Thể thao

Indonesia nộp đơn kiện U23 Việt Nam lên AFF

Minh Anh 10/09/2023 08:23

Trận chung kết giải U23 Đông Nam Á đã trôi qua được nửa tháng nhưng Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn gửi đơn kiện lên AFF về những quyết định sai sót của trọng tài.

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ thành công ngôi vô địch U23 Đông Nam Á sau khi vượt qua U23 Indonesia ở những loạt sút luân lưu vào tháng 8/2023.

Tuy nhiên, các quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tỏ ra không hài lòng về những quyết định của tổ trọng tài trong trận chung kết đó. PSSI cho rằng, các trọng tài lẽ ra phải đuổi Nguyễn Hồng Phúc của U23 Việt Nam ra ngoài sau pha tranh chấp ở phút 113.

hinh-anh-09-09-2023-luc-23.24.jpeg
Chủ tịch Erick Thohir của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI)
anh-man-hinh-2023-09-09-luc-23.26.11.png
Tình huống gây tranh cãi của Hồng Phúc ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023

Cụ thể, sau khi nhảy lên để tránh pha vào bóng của Haykal, Hồng Phúc đã đưa tay ra sau trúng đầu cầu thủ này và khiến anh phải cần sự chăm sóc của bộ phận y tế.

Ở tình huống ấy, trọng tài đã không thổi phạt Hồng Phúc vì cho rằng anh không cố tình, song giới truyền thông và người hâm mộ Indonesia thì quả quyết đó là một pha đánh nguội, và trọng tài phải truất quyền thi đấu của Hồng Phúc.

Ngay sau trận chung kết, một quan chức của PSSI đã khẳng định sẽ xem lại băng hình và chuẩn bị tư liệu để khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Mới đây, chính Chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir đã tuyên bố: "Chúng tôi đã gửi một lá thư khiếu nại lên AFF. Chúng tôi muốn biết họ đánh giá như thế nào về những tranh cãi đã xảy ra về trận đấu này".

Bên cạnh việc gửi đơn kiện U23 Việt Nam, PSSI cũng cân nhắc giảm sự tham dự các giải đấu của AFF trong tương lai. Ông Erick Thohir nói thêm: "Chúng tôi phải thảo luận để có phương án cụ thể trong bối cảnh lịch thi đấu khá bận rộn.

PSSI có thể cân nhắc không tham dự các giải đấu không thuộc FIFA Days (đợt tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA). Vì số lượng cầu thủ khá ít nên chúng tôi phải cân nhắc tham dự giải đấu nào.

Đội hình lý tưởng gồm 40 cầu thủ cấp độ U17, 40 người ở cấp độ U20 và 60 người ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, chúng tôi chưa đủ quân số như vậy".

(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia nộp đơn kiện U23 Việt Nam lên AFF