Thể thao

Bóng đá Việt Nam và những câu chuyện buồn sau sân cỏ

Minh Anh 09/05/2024 10:54

Dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã có những chấn chỉnh về quản lý, giáo dục cầu thủ, nhưng vụ việc tại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo về lối sống lệch chuẩn trong giới cầu thủ Việt.

Sự việc 5 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ để điều tra do bị nghi ngờ sử dụng chất cấm (ma túy) ở một khách sạn đang là tâm điểm chú ý của giới chuyên môn, truyền thông cùng người hâm mộ.

Trong đó, Đ.T.T từng giành Quả bóng vàng Việt Nam, từng đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam. Còn N.N.T cũng là cầu thủ được chú ý trong đội hình U23 Việt Nam vừa trở về từ VCK U23 châu Á 2024.

Điều này khiến dư luận rúng động. Ngay lập tức, LĐBĐVN đã có công văn gửi các CLB tham dự các giải Bóng đá quốc gia đề nghị tăng cường công tác quản lý, giáo dục cầu thủ của các CLB tại các giải bóng đá quốc gia. Tuy nhiên, điều khiến khán giả cảm thấy buồn vì đây không phải lần đầu, bóng đá Việt Nam xảy ra vấn nạn này.

Những năm 1990, câu chuyện về tiền vệ N.X.T (22 tuổi) của CLB Hà Nội ACB bị bắt và khởi tố vì tội tàng trữ trái phép cả chục viên thuốc lắc trong người khi đang chuẩn bị sử dụng ở vũ trường New Century tại Hà Nội cũng đã khiến dư luận xôn xao thời gian dài.

Ngày 9/3/2008, 5 cầu thủ Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) gồm L.S.S, L.H.A.T, N.X.T, N.T.M và T.Q.T là 5 trong số 28 vị khách bị bắt quả tang khi đang sử dụng thuốc lắc ở khách sạn Mai Vinh trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP.HCM.

Tiếc nuối nhất vẫn là câu chuyện của P.T.T - một cầu thủ tài hoa của CLB SLNA, từng được gọi lên đội tuyển nhưng lại nhanh chóng chủ động xin rút về địa phương. Nhiều người không rõ nguyên nhân vì sao, tài năng của T. cũng khiến khán giả thấy tiếc. Nhưng sau này mới biết được lý do là vì T. nghiện ma tuý.

Những câu chuyện đáng buồn phía sau sân cỏ từ hàng chục năm nay đã phản ánh một mặt tối của giới cầu thủ. Hy vọng với những động thái mạnh mẽ từ LĐBĐVN sẽ mang lại những thay đổi cho bóng đá Việt Nam.

LĐBĐVN yêu cầu: Lãnh đạo và Ban huấn luyện các CLB/đội bóng cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường công tác quản lý, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của các chất gây nghiện, tuân thủ các quy định của pháp luật cho các cầu thủ; chủ động kiểm tra, phát hiện, cương quyết ngăn chặn các hành vi sử dụng chất cấm; chủ động phối hợp với LĐBĐVN, BTC giải, các cơ quan an ninh để phát hiện và cùng tham gia ngăn chặn.

Các cầu thủ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với cá nhân, gia đình, CLB và xã hội; tự nâng cao nhận thức về tác hại và hậu quả việc sử dụng chất cấm; tuyệt đối không tham gia sử dụng chất cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam và những câu chuyện buồn sau sân cỏ