Thể thao

Nhiều tình tiết mới trong vụ 5 cầu thủ bán độ, đánh bạc

Minh Anh 05/02/2024 - 15:55

CLB Vũng Tàu đã quyết định thanh lý 3 trong 5 cầu thủ có hành vi đánh bạc và bán độ ở trận đấu với CLB SHB Đà Nẵng vòng 8 giải hạng Nhất vừa qua.

Bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua xôn xao với vấn nạn bán độ, đánh bạc của các cầu thủ chuyên nghiệp. Mới đây, một vụ dàn xếp bán độ và cá cược của một nhóm cầu thủ chuyên nghiệp đã được đưa ra ánh sáng, trong thời gian các giải quốc nội tạm nghỉ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa-Vũng Tàu và CLB SHB Đà Nẵng thuộc khuôn khổ Cúp Sao Vàng diễn ra ngày 24/12/2023 tại SVĐ Bà Rịa, các cầu thủ gồm thủ môn N.S.H (30 tuổi, quê Đồng Tháp), tiền đạo P.V.P. (20 tuổi, quê Hải Dương) và 3 tiền vệ gồm L.B.G.H (22 tuổi, quê Thanh Hóa), N.Q.H (20 tuổi, quê Đồng Nai), T.K.A (20 tuổi, quê Bến Tre) bị nghi ngờ có hành vi đã bàn bạc thống nhất đá dưới sức. Các đối tượng này đặt cược cho CLB SHB Đà Nẵng thắng trên các website cá độ bóng đá. Kết quả trận đấu, CLB SHB Đà Nẵng thắng CLB Bà Rịa-Vũng Tàu với tỷ số 3-1.

ca-do.jpg
5 cầu thủ CLB Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố vì đánh bạc, bán độ (Ảnh: VPF)

Ngay sau khi nắm bắt sự việc lãnh đạo VFF cho biết: "Chúng tôi đã nắm được tình hình và có yêu cầu CLB Bà Rịa-Vũng Tàu phải báo cáo và làm việc khẳn trương với cơ quan công an".

Cập nhật mới nhất, đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu đã đưa ra quyết định xử lý nghiêm đối với các cá nhân sai phạm. CLB đã quyết định thanh lý 3 trong 5 cầu thủ có hành vi liên quan đó là thủ môn Nguyễn Sơn Hải, tiền vệ Lê Bằng Gia Huy và tiền đạo Phạm Văn Phong. Đội bóng giữ lại hai cầu thủ Nguyễn Quang Huy và Trần Kỳ Anh để chờ thông tin chính thức từ cơ quan điều tra.

Theo đó, Chủ tịch CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ông Đinh Hồng Vinh chia sẻ: "Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được quyết định khởi tố nào đối với 5 cầu thủ như thông tin trên báo chí đã đăng tải. Chúng tôi cũng chủ động trao đổi với phía cơ quan điều tra, nhưng chỉ được trả lời là qua Tết sẽ có thông báo chính thức".

Liên quan đến vụ việc, LĐBĐ Việt Nam cũng yêu cầu Công ty VPF và BTC giải đấu trao đổi với lãnh đạo CLB Bà Rịa Vũng Tàu có báo cáo chi tiết về sự việc.

VFF khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. Theo đó, VFF luôn chú trọng xây dựng nền bóng đá phát triển bền vững, trong sạch.

Hiện, VFF đã ký kết quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong bóng đá với Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an. Bên cạnh những trao đổi thông tin thường xuyên với các cơ quan chức năng của Việt Nam, VFF, công ty VPF cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác của FIFA, AFC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tình tiết mới trong vụ 5 cầu thủ bán độ, đánh bạc