Thể thao

U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương sau 150 phút thi đấu cân não

Minh Anh 26/08/2023 - 23:18

Trận chung kết U23 Đông Nam Á diễn ra vô cùng kịch tính. U23 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trước U23 Indonesia với tỷ số 6-5 ở loạt đá luân lưu để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đúng như dự đoán, trận chung kết không hề dễ dàng cho U23 Việt Nam vì U23 Indonesia đang chơi rất tiến bộ và sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Bằng chứng rõ nhất là việc họ đã đánh bại chủ nhà U23 Thái Lan với tỉ số 3-1 ở bán kết.

Chính vì vậy, trong suốt hiệp 1 đội kiểm soát trận đấu tốt hơn là U23 Indonesia. Những cái tên Arkhan Fikri hay Rifky Dwi đều đã ghi được dấu ấn rất rõ nét.

hinh-anh-26-08-2023-luc-21.08.jpeg
Trận chung kết cân não giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

Từ việc di chuyển hợp lý đến phối hợp trong các tình huống tấn công ở giữa sân đều chắc chắn. Bên cạnh đó trụ cột Beckham Putra cũng là một "nhạc trưởng" tinh tế và khá bản lĩnh.

Nhưng U23 Việt Nam cũng thể hiện lối chơi linh hoạt trên hàng công và lối phòng ngự nhiều lớp cũng đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, người hâm mộ có thể thấy những lỗi của các cá nhân khiến thủ thành của Văn Chuẩn nhiều lần bị đặt vào tình huống nguy hiểm.

Đặc biệt là phút thứ 25, cú sút phạt của Rifky Dwi Septiawan rất nguy hiểm từ cự ly gần 24m nhưng thủ môn Quan Văn Chuẩn đã bay người phá bóng cứu thua.

Cơ hội đáng tiếc nhất của U23 Việt Nam trong hiệp 1 phải nói đến pha sút phạt không thành công của Quốc Việt.

Cụ thể, Minh Quang được bóng từ giữa sân đã nhanh chóng di chuyển dứt điểm nhưng bóng bật cột dọc dội ra. Sau đó Minh Quang ập vào và bị hậu vệ Indonesia đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng đáng tiếc, Nguyễn Quốc Việt đã không thắng được thủ môn Ernando Ari của Indonesia trên chấm 11m.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên nóng hơn khi cả hai đội luôn sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản các pha triển khai tấn công của đối thủ. U23 Indonesia đã rất nhanh chóng triển khai tấn công mỗi khi có bóng. Họ muốn kết thúc trận đấu trong thời gian 90 phút.

Bên kia, hàng phòng ngự của Việt Nam khiến người hâm mộ lo lắng khi chơi không chắc chắn và thường xuyên phạm lỗi không kèm người.

hinh-anh-26-08-2023-luc-21.33.jpeg
Các cơ hội được chia đều cho cả hai bên.

Từ quả phạt góc bên cánh trái, Muhammad Ferarri đã có cơ hội rất tốt khi đánh đầu trong tư thế hoàn toàn trống trải nhưng bóng đã đi ra ngoài. Đây là cảnh báo cho hàng thủ Việt Nam khi chơi quá lỏng lẻo.

Một lần nữa, sự kết hợp giữa Minh Quang và Quốc Việt lại không thành công và gây sự tiếc nuối với người hâm mộ. Có bóng từ giữa sân Minh Quang khéo léo vượt qua 3 cầu thủ phòng ngự của Indonesia và tạt bóng sang cho Quốc Việt. Tuy nhiên do dứt điểm ở tư thế không hoàn toàn thuận lợi nên bóng chưa thể vào khung thành.

Một lần nữa, U23 Việt Nam lại cho thấy tác hại của việc không kìm chế được cảm xúc. Cầu thủ U23 Việt Nam phạm lỗi ba lần liên tiếp ở trung lộ. Đến lần thứ ba, trọng tài không còn cho lợi thế và rút thẻ vàng phạt Minh Quang.

U23 Indonesia được quả phạt ở cự ly lý tưởng. Rất may cho Văn Chuẩn khi bóng dội xà ngang bật ra do pha sút phạt của số 8 bên Indonesia là lực vô cùng mạnh.

Nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao khi thời gian chính thức không còn nhiều. Các cơ hội cũng không được hai đội tận dụng thành công.

Trước khi trận đấu kết thúc, HLV Shin Tae-yong đã phải nhận thẻ vàng và bị truất quyền chỉ đạo khi đã có những phản ứng với tổ trọng tài. Hơn 10 phút bù giờ kết thúc nhưng kết quả vẫn dừng lại 0-0.

Chung kết U23 Đông Nam Á 2023 bước vào hai hiệp đấu phụ. Các cầu thủ đã có dấu hiệu xuống sức nhưng vẫn nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra từ hai phía.

Tuy nhiên hai hiệp phụ vẫn kết thúc với tỷ số 0-0 và trận đấu phải bước vào những loạt đá luân lưu. Sau 5 lượt đá đầu, không có sai sót nào diễn ra.

368432841_782788397154254_4200833342259870487_n.jpg
Thái Bá Đạt đánh lừa Ernando với cú sút về góc thấp bên phải đem về chức vô địch cho Việt Nam.

Sang quả thứ 6, đích thân thủ môn Ernando sút luân lưu về góc thấp bên phải và lần này Văn Chuẩn đổ người đúng hướng để đẩy ra. Sau đó Thái Bá Đạt đánh lừa Ernando với cú sút về góc thấp bên phải đem về chức vô địch cho Việt Nam.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ thành công vô địch U23 Đông Nam Á lần thứ hai liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương sau 150 phút thi đấu cân não