Thể thao

Khán giả mong chờ trận chung kết "nghẹt thở" của U23 Đông Nam Á

Minh Anh 26/08/2023 - 06:40

Trong trận chung kết diễn ra vào 20 giờ ngày 26/8, U23 Việt Nam sẽ có màn đọ sức với U23 Indonesia. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có một phong độ ổn định nhưng đội bóng xứ vạn đảo cũng thể hiện màn ngược dòng vô cùng ấn tượng.

Dành chiến thắng 4-1 trước Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ U23 Indonesia, đội bóng đã lột xác và thắng thuyết phục chủ nhà Thái Lan. Cuộc so tài tái hiện bán kết SEA Games 32 này chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

hinh-anh-25-08-2023-luc-23.33.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao Indonesia và HLV Shin Tae-yong.

Mới đây, tại họp báo trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao Indonesia và HLV Shin Tae-yong, nhưng tự tin Việt Nam sẽ chơi với phong độ tốt nhất khi đối đầu ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

"Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu vào chung kết. Nếu ngày mai, Indonesia thắng, tôi cũng không ngạc nhiên vì họ là đối thủ mạnh và được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc rất giỏi. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi sợ Indonesia. Bóng đá không phải là môn toán, một cộng một bằng hai. Việt Nam sẽ tôn trọng đối thủ và cố gắng chơi với phong độ tốt nhất", ông Tuấn mở lời trong họp báo trên sân Rayong.

Khi được hỏi về lối của Indonesia từ những quan sát khi xem họ đá bán kết, ông Tuấn cho rằng đó sự linh hoạt. "Indonesia có HLV tốt cùng dàn cầu thủ đồng đều, dày dạn kinh nghiệm. Nhờ đó, họ thay đổi rất linh hoạt, cả về chiến thuật lẫn nhân sự, tùy theo từng đối thủ mà vẫn đảm bảo hiệu quả", HLV quê Khánh Hòa giải thích.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng tự tin rằng Việt Nam linh hoạt không kém. "Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ.

hinh-anh-25-08-2023-luc-23.35.jpeg
Theo HLV Shin, vào chung kết, Indonesia sẽ còn chơi tốt hơn.

Gặp Indonesia, chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết", ông cho hay.

Đối thủ của Việt Nam ở chung kết ngày mai là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo vượt qua vòng bảng nhờ suất vớt cho đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất, nhưng gây sốc khi hạ chủ nhà Thái Lan 3-1.

Trận đấu này là lần đầu HLV Shin đối đầu với một đội tuyển Việt Nam không được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. "Tôi không nghĩ đó là chuyện cá nhân giữa các HLV", chiến lược gia người Hàn Quốc nói. "Tôi chỉ quân tâm tới Việt Nam - một đội bóng mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt để chơi một trận ra trò với họ".

hinh-anh-24-08-2023-luc-18.00.jpeg
Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên sân Rayong.

Theo lịch thi đấu được BTC công bố, ngày 26/8 sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng tại giải. Vào lúc 16h00 sẽ là trận tranh hạng Ba còn lúc 20h00 là trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả mong chờ trận chung kết "nghẹt thở" của U23 Đông Nam Á