Thể thao

U23 Việt Nam - Nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ

Tuyết Nhung 27/08/2023 - 09:39

Tại chung kết U23 Đông Nam Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng dành cho người hâm mộ. Đó cũng là niềm tin tuyệt đối vào một tương lai của bóng đá Việt Nam.

z4639402205012_9e26217129f681895f20568479b3af1d.jpg

Cảm xúc để dành của khán giả

Từ thời điểm HLV Park Hang-seo chấm dứt hợp đồng với bóng đá Việt Nam thì có vẻ hình ảnh người hâm mộ Việt Nam xuống đường reo hò, ăn mừng suốt đêm sau mỗi trận thắng của đội nhà đã không còn diễn ra nhiều. Đó không phải vì khán giả Việt Nam không còn yêu bóng đá, mà có lẽ, họ để dành những cảm xúc ấy cho ngôi vô địch.

Trước thời điểm HLV Park Hang-seo đặt chân tới Việt Nam, chúng ta nhận thất bại nặng nề ở AFF Cup 2016 và SEA Games 2017. Bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo có thể nói là kết quả một chuỗi vận động trong hậu trường VFF. Nhưng cũng chính bản hợp đồng đó đã trở thành chuỗi hành trình giàu cảm xúc bậc nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

park7796.jpg
U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi Vô địch U23 Đông Nam Á.

Các đội bóng trở nên cân bằng hơn khi được bổ sung thêm những gương mặt mới giàu sức chiến đấu và khát vọng. Từ thời điểm đó, đội tuyển Việt Nam trở thành khối thống nhất, lì lợm trước các đối thủ lớn ở châu lục và đầy mạnh mẽ trước những đội bóng trong khu vực Đông Nam Á.

Dòng người ăn mừng xuyên đêm, đặc biệt là những trận thắng diễn ra vào thời điểm cuối tuần. Sự yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Việt Nam cũng khiến bạn bè quốc tế khi đi du lịch tại Việt Nam ngạc nhiên. Họ ngạc nhiên vì không hiểu tại sao người Việt lại có tình yêu dành cho bóng đá lớn đến như vậy?

Khi HLV Park chuẩn bị chia tay với đội tuyển Việt Nam, lúc chỉ còn vỏn vẹn 2 trận đấu chung kết để lên ngôi vương tại AFF Cup 2022, để còn được thấy ông “thầy ngủ gật" chỉ đạo học trò của mình trong vai trò HLV, người hâm mộ đã không nhận ra rằng, thói quen của mình đã thay đổi.

Chúng ta đã không còn dạo quanh các tuyến đường để hô vang “Việt Nam vô địch” khi tuyển Việt Nam bước vào bán kết và thậm chí, kể cả khi thắng đội Indonesia để đặt chân vào chung kết của giải đấu lớn nhất khu vực. Và nhiều lý do, giải thích được đưa ra. Nào là đội hình trẻ, sự đầu tư chưa đủ, huấn luyện viên chưa hợp lý vv…

Nhưng đến khi U23 Việt Nam tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương U23 Đông Nam Á, thì tất cả lại như vỡ òa. Cơn khát vô địch của người hâm mộ đã được giải quyết. Tất cả sự ngờ vực về một thế hệ trẻ, lớp kế cận đã không còn. Thứ duy nhất khi các cầu thủ nâng chiếc cúp trong tay là sự tự hào của hàng triệu người dân Việt Nam.

Đó là khi người hâm mộ đã được xây dựng một niềm tin mãnh liệt rằng, chúng ta sẽ vô địch. Và hãy chờ đến lúc tay nâng cao chiếc cúp mới thực sự đáng để cùng nhau ăn mừng.

Vô địch U23 - chiến thắng tuyệt đối của bóng đá Việt Nam

Trận chung kết U23 Đông Nam Á đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Người hâm mộ lo lắng vì đội hình của chúng ta có những cầu thủ còn rất trẻ. Thậm chí còn kém độ tuổi trung bình cúa đối thủ đến 6 tuổi. Cùng với đó là lối chơi mạnh bạo đã trở thành thương hiệu của Indonesia, khiến khán giả đứng ngồi không yên.

z4639430267072_3bd84551a58ef2f8d3534810a05f44e5-1.jpg
Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn tới dự khán trận chung kết và cổ vũ, động viên tinh thần thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Bên cạnh đó, bề dày kinh nghiệm của lứa cầu thủ U23 Việt Nam bị thua xa so với đối thủ. Dàn cầu trẻ tại Indonesia đã được đầu tư và chinh chiến ở rất nhiều đấu trường. Những đợt tập huấn kéo dài cả tháng trời. Đội hình của họ cũng đã có sự ăn ý nhất định và được vận hành một cách bài bản.

Nhưng tất cả đã không còn quan trọng. Vì chiến thắng đã giành cho người xứng đáng. U23 Việt Nam đã vô địch bằng những loạt đá luân lưu. Những cú sút đĩnh đạc, chính xác khiến những khoảng cách về độ tuổi đã không còn quá quan trọng. Thậm chí, nó còn tô điểm hơn sự tự tin mà các em đang có. Tất cả là bản lĩnh!.

Đây là sự vô địch tuyệt đối trong lòng người hâm mộ. Không chỉ là vô địch của U23 Đông Nam Á khi chúng ta đã loại được cả Malaysia, Thái Lan và cả Indonesia, mà nó còn là chiến thắng của tầm nhìn, sự đầu tư và quan trọng là một chiến thắng vô cùng xứng đáng của tuổi trẻ.

370555673_612386471095270_6384838658217513945_n.jpg
Một chiến thắng của sức trẻ, sự bản lĩnh và tầm nhìn.

Đây là một câu trả lời rõ ràng, chắc chắn nhất cho những hoài nghi của chúng ta về nền bóng đá Việt Nam trong tương lai. U23 Việt Nam nhưng nòng cốt lại là U20 và U17 đã giành chiến thắng trên đất Thái Lan và vượt qua 4 đội mạnh nhất Đông Nam Á.

Như vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một nền bóng đá thực sự sẽ phát triển ổn định và những lứa cầu thủ sẽ ngày càng tốt lên. Bản lĩnh và tinh thần chiến đấu kiên cường của đội tuyển U23 đã làm “sống lại” niềm tin và tình yêu của rất nhiều người yêu bóng đá Việt Nam, cũng như có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người yêu bóng đá ở những quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới.

Không chỉ là chiến thắng ý nghĩa trong lĩnh vực thể thao, đây còn thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong việc đào tạo và phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đã chứng minh bản lĩnh, sự quyết tâm và kỷ luật cao trong suốt hành trình. Điều này chứng tỏ rằng sự đầu tư vào việc phát triển tài năng trẻ đang đi đúng hướng và đạt được kết quả đáng kể.

Thực hiện: Tuyết Nhung

Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam - Nhà vô địch trong trái tim người hâm mộ