Tổng thống Putin điện đàm với Tổng thống Trump về cuộc chiến chống đại dịch COVID-19

Bạch Dương| 08/05/2020 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Nhà Trắng Judd Deere ngày 8/5 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm, trao đổi quan điểm về các vấn đề hiện nay.

Tổng thống Putin điện đàm với Tổng thống Trump về cuộc chiến chống đại dịch COVID-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo ông Judd Deere, các nhà lãnh đạo hai nước đã thảo luận về tiến trình cuộc chiến chống đại dịch virus Corona.

Ngoài ra, đại diện Nhà Trắng cũng cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin, Tổng thống Donald Trump đã tái khẳng định rằng Mỹ cam kết kiểm soát vũ khí hiệu quả, không chỉ bao gồm Nga mà cả Trung Quốc, và sẵn sàng thảo luận nhằm tránh cuộc chạy đua vũ trang có thể xảy ra trong tương lai.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn nguồn Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã cùng trao đổi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng chủ nghĩa phát xít.

Theo Điện Kremlin, hai bên đã nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của quan hệ đồng minh đã kết nối các dân tộc trong Chiến tranh thế giới II, từ đó giúp đánh bại kẻ thù chung.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí rằng, từ quan hệ truyền thống này, Nga và Mỹ có thể đạt được nhiều kết quả khác trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay, trong đó có cả cuộc chiến chống khủng bố, giải quyết xung đột khu vực và chống dịch bệnh.

Tổng thống Putin và Tổng thống Trump cũng ca ngợi quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ngoài ra, phía Mỹ đề xuất gửi thiết bị y tế cho Nga, Sputnik cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin điện đàm với Tổng thống Trump về cuộc chiến chống đại dịch COVID-19