Hàn Quốc tung video mô phỏng tấn công giả định phá hủy mục tiêu

Mai Đỉnh(TH)| 15/12/2019 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quân Hàn Quốc (ROKAF) vừa công bố một đoạn video thể hiện sức mạnh của lực lượng chiến đấu nước này, trong đó có sự xuất hiện của chiến cơ F-35A mới từ Mỹ.

Đoạn video cho thấy những hình ảnh mô phỏng về cuộc tấn công giả định của máy bay chiến đấu Hàn Quốc vào các mục tiêu của Triều Tiên, bao gồm cả bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa di động Hwasong-14 mới của Bình Nhưỡng.

Mục tiêu của cuộc tấn công giả định dường như còn có hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 và hệ thống tên lửa đất đối không di động 2K12 Kub do Nga sản xuất.

Theo Sputnik, mặc dù tên lửa Kub phục vụ trong lực lượng phòng không Triều Tiên, nhưng không rõ lý do tại sao hình ảnh mô phỏng cuộc tấn công giả định bao gồm cả Pantsir-S1, vì hiện tại Triều Tiên chưa biết vận hành hệ thống phòng không này.

Hàn Quốc tung video mô phỏng tấn công giả định phá hủy mục tiêu

Hình ảnh mô phỏng mục tiêu bị phá hủy trong cuộc tấn công giả định

Hàn Quốc đã tiếp nhận những chiếc máy bay chiến đấu F-35A đầu tiên vào tháng 3 vừa qua, và 13 máy bay loại này dự kiến sẽ được giao trước cuối năm nay. 47 chiếc F-35A khác đang được nước này đặt hàng.

Hồi tháng 7/2019, Triều Tiên đã bày tỏ quan ngại về việc Mỹ chuyển giao máy bay chiến đấu F-35 cho Hàn Quốc, đồng thời tuyên bố sẽ phát triển và thử nghiệm “những vũ khí đặc biệt” mới để tiêu diệt hoàn toàn chiến đấu cơ này của Hàn Quốc.

F-35 là máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ 5 do hãng Lockheed Martin thiết kế và sản xuất. Tiêm kích này được quảng cáo là có khả năng tàng hình, có thể thực hiện đa nhiệm vụ như: yểm trợ cận chiến, ném bom chiến thuật và chiến đấu không đối không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tung video mô phỏng tấn công giả định phá hủy mục tiêu