Những điểm mong chờ tại Google I/O vào tuần tới

Kiên Trung| 13/05/2016 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuần tới, Google I/O 2016 sẽ diễn ra tại San Francisco (từ 18 đến 20) với nhiều những công nghệ sẽ được Google giới thiệu trong khoảng thời gian 2,5 giờ.

Android N

Hệ điều hành di động sắp tới của Google sẽ có tên mã Android N. Mặc dù tên chính thức chưa được xác nhận, nhưng đây có thể là một món tráng miệng bắt đầu với N, chẳng hạn Nougat hoặc Nutella.

Những điểm mong chờ tại Google I/O vào tuần tới

Android N là hệ điều hành dành cho thiết bị di động trong năm nay đến từ Google

Đã có nhiều thông tin về phiên bản Android N trong thời gian qua, cho biết máy sẽ có một số tính năng mới như chức năng quản lý pin, theme tối để tiết kiệm pin. Đáng buồn, nhiều khả năng tính năng cảm ứng nhạy áp tương tự 3D Touch của Apple sẽ không có mặt trong hệ điều hành di động sắp tới.

Android Wear

Được phát triển trong một thời gian và xuất hiện trên nhiều smartwatch, Android Wear sẽ bước thêm một bước lớn hơn với nhiều tính năng cải tiến so với trước đây, chẳng hạn như cải thiện khả năng nhận diện bằng giọng nói cũng như tối ưu hóa khả năng điều khiển dựa trên cử chỉ.

Chrome OS

Chrome OS sẽ được thống nhất với Android, nhưng chưa rõ liệu điều này sẽ xảy ra ngay tại Google I/O 2016 hay không. Chỉ biết rằng, nền tảng này mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất của cả hai hệ điều hành.

Những điểm mong chờ tại Google I/O vào tuần tới

Chrome sẽ sớm được sáp nhập với Android, nhưng chưa rõ thời điểm

Công ty cũng có thể giới thiệu các thiết bị mới và mang đến khả năng làm việc với các thiết bị Windows Phone sau khi đã hỗ trợ thiết bị iOS vào năm ngoái.

Android Auto

Nền tảng hệ điều hành dành cho xe hơi Android Auto nhiều khả năng sẽ được tiếp tục giới thiệu những cải tiến, thậm chí Google công bố mẫu xe mới hỗ trợ nền tảng này, cũng như nhiều ứng dụng của bên thứ ba tương thích với hệ thống thông tin giải trí của công ty. Bên cạnh đó, Google cũng có thể tích hợp tính năng Waze mà hãng đã mua lại trước đó vào trong sản phẩm mới.

Thực tế ảo

Theo ghi nhận, Google đang phát triển một kính thực tế ảo (VR) hấp dẫn hơn Cardboard, nhưng đòi hỏi một smartphone hỗ trợ. Bên cạnh đó, một kính thực tế ảo cũng đang được Google phát triển với tính năng "tất cả trong một", không yêu cầu điện thoại, máy tính hay một trình điều khiển trò chơi.

Một số sản phẩm "Project"

Một loạt những sản phẩm nằm trong dự án phát triển mà Google đang thực hiện sẽ được nói thêm nhiều hơn tại Google I/O năm 2016 lần này.

Những điểm mong chờ tại Google I/O vào tuần tới

Xuất hiện một thời gian, nhưng Project Ara vẫn chưa thể hoàn tất dưới một sản phẩm thương mại

Sau khi giới thiệu Project Ara lần đầu vào năm 2013, Google vẫn chưa cung cấp sản phẩm ra thị trường. LG đã thành công với G5, vì vậy Google có lẽ nên sớm hoàn thành kế hoạch của mình.

Trong khi đó, Project Tango là một dự án smartphone trang bị hệ thống theo dõi chuyển động và cảm ứng chiều sâu để tạo ra một lớp phủ 3D trên môi trường vật lý xung quanh (còn gọi là tăng cường thực tế ảo).

Còn Project Fi lại là một hệ thống mạng dữ liệu di động có thể tự động chuyển đổi giữa các nhà mạng với mạng Wi-Fi mở để cung cấp cho người dùng một kết nối vững chắc và tiết kiệm chi tiêu. Hiện tại chỉ một vài thiết bị Nexus hỗ trợ Project Fi, nhưng công ty có thể mở rộng dự án của mình đến các công ty khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm mong chờ tại Google I/O vào tuần tới