Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam

Trần Quang Huy| 08/03/2017 21:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp ông Kim Jinoh được phân là Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp và chúc mừng ông Kim Jinoh được cử sang Việt Nam công tác với nhiệm kỳ 3 năm.

 Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình (bên phải) tiếp ông Kim Jinoh, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam

Thay mặt TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với KOICA và TATC Hàn Quốc đã hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình TAND Việt Nam trong gần 7 năm triển khai hoạt động Dự án Tăng cường năng lực Trường cán bộ Tòa án, nay là Học viện Tòa án, một trong những Dự án lớn và gặt hái được nhiều thành quả ấn tượng nhất của Tòa án Việt Nam. Trong 3 năm trở lại đây, đặc biệt từ khi có chủ trương cho phép TAND được đào tạo nguồn Thẩm phán, Học viện Tòa án đã đẩy mạnh hoạt động đào tạo Thư ký Tòa án, Thẩm tra viên; đào tạo nguồn Thẩm phán, bồi dưỡng kiến thức lãnh đạo, quản lý TAND cấp tỉnh, quân khu và bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử định kỳ cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân...

Hiện tại, Học viện Tòa án được giao chức năng mới là đào tạo nghề Thẩm phán và là cơ sở giáo dục đại học, thực hiện cả chức năng bồi dưỡng nghiệp vụ thường xuyên, chức năng đào tạo nghề cho các chức danh Tòa án, chức năng đào tạo đại học và sau đại học, đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định và lâu dài cho toàn bộ hệ thống Tòa án trong tương lai. Qua nhiều năm hợp tác, các bên liên quan đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác rất tốt, tin cậy, hiểu biết lẫn nhau. TANDTC Việt Nam và TATC Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ; quan hệ giữa TANDTC Việt Nam và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cũng rất thân thiện, tích cực.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ, “Chương trình Quản lý sau dự án” đã dược KOICA Hàn Quốc chính thức phê duyệt vào ngày 21/2/2017. Lãnh đạo TANDTC sẽ cố gắng tốt nhất để phối hợp với các bên thúc đẩy hoàn thành chương trình, đạt được những mục tiêu đề ra. Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong rằng ông Kim Jinoh và các cộng sự sẽ hỗ trợ các đơn vị của TAND Việt Nam: Học viện Tòa án, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ Tổng hợp trong quá trình triển khai các hoạt động liên quan đến đào tạo tư pháp, án lệ và công nghệ thông tin…

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Kim Jinoh, Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ vinh dự được phân công sang công tác tại một đất nước năng động đang trong quá trình phát triển. Thời gian 3 năm công tác tại Việt Nam chắc chắn là một trải nghiệm thú vị và cũng nhiều thử thách. Do vậy, cá nhân ông rất cần sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan chức năng Việt Nam trong đó có TANDTC Việt Nam để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chính phủ Hàn Quốc giao cho.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam