Tiêu điểm

Trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình

Mai Đỉnh 21/12/2023 - 21:34

Thực hiện quyết định của Hội đồng Giáo sư Nhà nước về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư ngành Khoa học An ninh cho Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Chiều nay (21/12), Học viện ANND long trọng tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023. Thiếu tướng, PSG.TS Trịnh Ngọc Quyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ANND chủ trì buổi lễ.

Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các đồng chí sĩ quan cấp tướng; các đồng chí trong Hội đồng Giáo sư cơ sở Học viện ANND năm 2023 cùng lãnh đạo các đơn vị, tập thể cán bộ, giảng viên Học viện.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC; Đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC, Chánh Văn phòng TANDTC; Đồng chí Nguyễn Văn Thuân, nguyên Phó Chánh án TANDTC.

gs-nguyen-hoa-binh-5-.jpg
Thiếu tướng, PSG.TS Trịnh Ngọc Quyên , Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ANND trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư ngành Khoa học An ninh cho Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình.

Việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, chủ chốt trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu theo chuẩn quốc gia, dần tiếp cận chuẩn mực của các nước tiên tiến trên thể giới.

Chủ trương này cũng tạo cơ sở đề xác định vai trò, trách nhiệm và là cơ sở để đề xuất và thực hiện chế độ, chính sách đối với đội ngũ trí thức có trình độ và uy tín cao. Năm 2023, cả nước có 630 Nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, trong đó, ngành Khoa học An ninh đã có thêm 01 Giáo sư và 13 Phó Giáo sư. Học viện ANND có 02 đồng chí được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư.

Đặc biệt, Học viện ANND rất vinh dự là cơ sở đào tạo được đồng chí Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC tin tưởng lựa chọn là nơi để bổ nhiệm chức danh Giáo sư. Tính thời điểm hiện tại, Học viện có 03 Giáo sư, 34 Phó Giáo sư. Đây là đội ngũ trí thức, nhà giáo, nhà khoa học có trình độ cao, là động lực quan trọng để Học viện phấn đấu sớm trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia trong thời gian tới.

gs-nguyen-hoa-binh-6-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, Thiếu tướng, PSG.TS Trịnh Ngọc Quyên , Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ANND đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư Ngành Khoa học An ninh cho Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; trao chức danh Phó Giáo sư cho Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hoa và Trung tá, Tiến sĩ Đỗ Trường Giang, cùng công tác tại Học viện ANND.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng, PSG.TS Trịnh Ngọc Quyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ANND nhấn mạnh, sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đối với Học viện, đánh dấu bước tiến mới của Học viện trong xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ, năng lực chuyên môn cao, đáp ứng mục tiêu phát triển Học viện trong giai đoạn mới.

“Được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư là thành quả xứng đáng ghi nhận quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của các nhà giáo trong suốt thời gian qua. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân các tân Giáo sư, Phó Giáo sư mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của Học viện ANND”, Thiếu tướng, PSG.TS Trịnh Ngọc Quyên khẳng định.

Thay mặt Đảng ủy, Bạn Giám đốc Học viện ANND, Thiếu tướng, PSG.TS Trịnh Ngọc Quyên mong muốn trong thời gian tới các tân Giáo sư, Phó Giáo sư tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của ngành Công an, nói chung và của Học viện ANND nói riêng; qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời góp phần giữ vững vị thế của Học viện ANND là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực ương Công an nhân dân.

gs-nguyen-hoa-binh-1-.jpg
Ban Giám đốc Học viện ANND chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vinh dự và đầy tự hào khi được Học viện ANND tổ chức trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư của Học viện cho đồng chí - nơi đồng chí có một thời gian dài công tác trong lực lượng Công an nhân dân và được tham gia giảng dạy và trở thành một phần của Học viện.

Thay mặt các đồng chí mới được bổ nhiệm, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cảm ơn Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học An ninh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện ANND, Hội đồng Giáo sư cơ sở đã quan tâm, tạo điều kiện để bản thân và các đồng chí được công nhận đạt chuẩn và bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư tại Học viện ANND ngày hôm nay. Chánh án cũng cảm ơn các thầy cô, đội ngũ nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên đã đồng hành suốt thời gian dài để tham gia vào sự nghiệp đào tạo, sự nghiệp nghiên cứu khoa học của ngành Khoa học An ninh.

gs-nguyen-hoa-binh-2-.jpg
Ban Giám đốc Học viện ANND chúc mừng Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình nhận thức rằng, bên cạnh niềm vinh dự được trao ngày hôm nay cũng là những gửi gắm niềm hy vọng, trọng trách tới đây các đồng chí mới được trao sẽ cùng với ngành Khoa học An ninh tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu và tiếp tục phát triển của ngành Khoa học An ninh.

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, trong thời kỳ hội nhập hiện nay, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến mới, phức tạp, khó lường. Bên cạnh những nhân tố thuận lợi, thì những yếu tố mặt trái của kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế đang ngày càng tác động mạnh mẽ vào mọi mặt của đời sống xã hội, các thế lực thù địch vẫn ráo riết chống phá với những thủ đoạn rất tinh vi, hoạt động của các loại tội phạm ngày càng nguy hiểm, nghiêm trọng, đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều loại tội phạm phi truyền thống, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm hoạt động trên không gian mạng... Tình hình đó đã đặt ra những nhiệm vụ, thách thức trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là đối với ngành Khoa học An ninh.

gs-nguyen-hoa-binh-3-.jpg
Đồng chí Phó Chánh án Nguyễn Văn Du cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị TANDTC tặng hoa chúc mừng Chánh án Nguyễn Hòa Bình.

Đồng chí cho biết các nhà khoa học của Khoa học An ninh nói chung và của Học viện ANND nói riêng có nhiều kinh nghiệm những cũng cần nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể giải quyết về mặt khoa học những thách thức này, để khai phá cho thực tiễn, cũng như cần nâng cao nhiều hơn hoạt động của ngành Khoa học An ninh ngang tầm với thế giới.

“Với trách nhiệm là Giáo sư, Phó Giáo sư mới được bổ sung của Học viện, tôi cùng với các đồng chí mới được trao quyết định bổ nhiệm xin hứa cống hiến hết mình, nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng với các đồng chí phát triển ngành Khoa học An ninh của chúng ta”, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.

gs-nguyen-hoa-binh-4-.jpg
Các đồng chí mới được trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư ngành Khoa học An ninh Học viện ANND chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự.

Trước đó, Học viện Công an nhân dân cũng đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư ngành Khoa học An ninh cho Tiến sĩ Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình