Tiêu điểm

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà gia đình cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa

Mai Đỉnh - Trang Việt 14/06/2023 19:06

Nhân chuyến công tác tại Lạng Sơn, ngày 14/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà nguyên lãnh đạo tỉnh; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; cán bộ cách mạng tiền khởi nghĩa trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Cùng đi có ông Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lãnh đạo UBND tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố Lạng Sơn.

Trong chương trình, Đoàn đã đến thăm gia đình ông Phùng Thanh Kiểm, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh (ở phường Tam Thanh); Trung tướng Dương Công Sửu, Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 1 (ở phường Hoàng Văn Thụ); bà Bạch Thị Khôi, cán bộ tiền khởi nghĩa (ở phường Vĩnh Trại).

tang-qua-ls1.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà gia đình ông Phùng Thanh Kiểm, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn.

Tại các nơi đến thăm, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định các tấm gương cán bộ, Anh hùng LLVT nhân dân là niềm vinh dự, tự hào đối với gia đình, xã hội và lực lượng QĐND, để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay mãi ghi nhớ và tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp…

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng khẳng định, việc quan tâm, chăm lo cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng là tình cảm, trách nhiệm của mọi người dân. 

tang-qua-ls2.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình trò chuyện cùng Trung tướng Dương Công Sửu, Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 1.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chánh án Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự tri ân sâu sắc với công lao to lớn của các gia đình trong cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, là tấm gương sáng, là điểm tựa vững chắc cho con cháu và các thế hệ nối tiếp noi theo; phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển; động viên họ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích.

tang-qua-ls3.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà gia đình Trung tướng Dương Công Sửu.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những gia đình người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

tang-qua-ls4.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà bà Bạch Thị Khôi, cán bộ tiền khởi nghĩa.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà gia đình cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa