Tổng thống Putin ký sắc lệnh sa thải một loạt tướng

Bạch Dương (Theo TASS/Sputnik)| 05/11/2019 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bãi nhiệm 11 tướng lĩnh thuộc Bộ Nội vụ, Bộ Khẩn cấp và Ủy ban điều tra, TASS đưa tin ngày 5/11.

Theo sắc lệnh của Tổng thống Putin được công bố trên cổng thông tin chính thức về thông tin pháp lý hôm 4/11, hãng thông tấn TASS cho biết, trong số các tương lĩnh bị bãi nhiệm đợt này có Thiếu tướng Cảnh sát của Bộ Nội vụ Efrem Romanov, Thiếu tướng cảnh sát Igor Trifonov - người đứng đầu cơ quan Nội vụ Cộng hòa Karachay-Cherkess, Thiếu tướng cảnh sát Yury Altynov - Trưởng ban Giám đốc Bộ Nội vụ Nga khu vực Tyumen, và Trung tướng Ruslan Ibiev -Trưởng phòng Điều tra thứ tư của Cục Điều tra chính của Ủy ban Điều tra.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh sa thải một loạt tướng

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong khi đó, Sputnik cho biết, trong danh sách các tướng bị bãi nhiệm đợt này còn có Thiếu tướng Sergei Zhuravlev - Phó Tổng cục trưởng của Bộ khẩn cấp ở Moscow, Cục trưởng Cục chuẩn bị Lực lượng và Phòng Cứu hỏa đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Maxim Maksimenko, Thiếu tướng Mikhail Likhachev - Trưởng ban chính của Bộ khẩn cấp khu vực Kirov.

Ngoài ra còn có Phó Cục trưởng Cục Chuẩn bị Lực lượng và Phòng cháy chữa cháy Đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Dezhkin, Trưởng ban chính của Bộ khẩn cấp tại Crimea Alexander Eremeev và Thiếu tướng Sergei Vlasov - Trưởng phòng Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga cũng bị bãi nhiệm đợt này.

Cũng theo Sputnik, đợt này Tổng thống Putin đã phong hàm Thiếu tướng và Trung tướng cho 16 nhân viên của Bộ Nội vụ Nga.

Song song với việc miễn nhiệm các tướng trên, Tổng thống Nga cũng đã phong hàm Thiếu tướng và Trung tướng cho 16 nhân viên của Bộ Nội vụ.

Trước đó, ngày 8/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh miễn nhiệm hàng loạt tướng tại các cơ quan gồm Bộ Nội vụ, Ủy ban Điều tra, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Tòa án liên bang.

Trong số các quan chức này có 3 tướng thuộc Bộ Nội vụ Nga gồm Thiếu tướng Sergei Solopov, người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng và an ninh kinh tế Moscow; Thiếu tướng cảnh sát Rafail Gilmanov, Thứ trưởng Bộ Nội vụ của Cộng hòa Tatarstan; Thiếu tướng Alexander Kuznetsov, Phó giám đốc Cơ quan Nội vụ vùng Krasnodar.

Danh sách miễn nhiệm cũng bao gồm 2 tướng thuộc Ủy ban điều tra Nga, 1 tướng thuộc Tòa án liên bang và đại tá Alexander Rasstrygin, Phó giám đốc thứ nhất Ủy ban điều vùng Krasnoyarsk. Ba tướng của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng thuộc diện cho về hưu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin ký sắc lệnh sa thải một loạt tướng