Tin nhanh

Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình thủ lĩnh Wagner

Hà Mai 25/08/2023 - 08:01

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình Yevgeny Prigozhin và những nạn nhân khác, phá vỡ sự im lặng sau khi máy bay được cho là của thủ lĩnh Wagner rơi mà không có người sống sót.

2365.png
Một người quay phim quay lại mảnh vỡ của chiếc máy bay tư nhân có liên quan đến chỉ huy lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhin gần địa điểm rơi ở vùng Tver, Nga, ngày 24 tháng 8. (Ảnh: REUTERS)

Trước khi ông Putin lên tiếng, tuyên bố chính thức duy nhất đến từ cơ quan hàng không cho biết ông Prigozhin đã có mặt trên chiếc máy bay bị rơi.

Các nhà điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra về những gì đã xảy ra, nhưng vẫn chưa cho biết họ nghi ngờ điều gì đã khiến chiếc máy bay bất ngờ rơi từ bầu trời phía Tây Bắc Moscow vào tối thứ Tư.
Họ cũng chưa chính thức xác nhận danh tính của 10 thi thể được đưa ra từ đống đổ nát.

Cam kết một cuộc điều tra kỹ lưỡng mà ông cho rằng sẽ mất thời gian, Tổng thống Putin nói rằng “dữ liệu sơ bộ” cho thấy Prigozhin và các nhân viên khác của Wagner đã có mặt trên chiếc máy bay bị bắn rơi. Danh sách hành khách cho thấy đội ngũ lãnh đạo nòng cốt của Wagner cũng bay cùng Prigozhin và cũng đã thiệt mạng.

Tổng thống Putin đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Prigozhin, gọi ông là một doanh nhân tài năng, biết cách bảo vệ lợi ích của bản thân và là người có thể, khi được yêu cầu, làm phần việc của mình vì sự nghiệp chung.

Nhưng Tổng thống Putin cũng mô tả ông Prigozhin là một nhân vật có nhiều khiếm khuyết và đã mắc một số sai lầm tồi tệ.

"Tôi muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình của tất cả các nạn nhân. Đây là một thảm kịch", ông Putin nói trong bài phát biểu trên truyền hình trong cuộc gặp ở Điện Kremlin với người đứng đầu khu vực Donetsk do Moscow bổ nhiệm ở miền Đông Ukraine.

"Tôi đã biết Prigozhin từ rất lâu, kể từ đầu những năm 90. Anh ấy là một người đàn ông có số phận khó khăn và đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình thủ lĩnh Wagner