Tin nhanh

Tổng thống Putin ca ngợi Elon Musk là “người xuất chúng”

Hồng Anh 13/09/2023 - 16:28

Ngày 12/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi Elon Musk, người sáng lập Tesla và SpaceX là một “doanh nhân tài năng”.

Tổng thống Putin đã đưa ra những bình luận này tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok, Nga, khi ông nói về chương trình không gian của Nga.

elon.jpg
Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, đồng thời là chủ sở hữu của X (trước đây gọi là Twitter). (Ảnh: Reuters)

“Elon Musk… chắc chắn là một người xuất sắc. Điều đó phải được thừa nhận. Tôi nghĩ cả thế giới đều thừa nhận điều đó. Ông ấy là một doanh nhân năng động và tài năng”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga nói thêm rằng Moscow “sẵn sàng phát triển” hỗ trợ cho các doanh nghiệp tư nhân ở nước này.

Ông Putin cho biết Nga đã thực hiện điều này cho các chương trình không gian của mình thuộc cơ quan Roscosmos.

Những bình luận này được đưa ra sau khi Nga phóng tàu vũ trụ lên Mặt Trăng lần đầu tiên sau gần 50 năm nhưng không thành công vào tháng trước sau khi tàu đổ bộ Luna-25 rơi xuống bề mặt Mặt Trăng.

Sự việc này được coi là một trở ngại lớn cho chương trình không gian của Nga chỉ vài ngày trước khi Ấn Độ hạ cánh thành công tàu vũ trụ đầu tiên lên cực Nam của Mặt Trăng.

Tuần trước, Musk cho biết ông đã từ chối yêu cầu khẩn cấp của Chính phủ Ukraine về việc mở rộng phạm vi phủ sóng của các vệ tinh Starlink của SpaceX tới Sevastopol ở Crimea, khu vực mà Nga sáp nhập vào năm 2014.

Trong một bài đăng trên X (trước đây gọi là Twitter), Musk nói rằng nếu ông đồng ý với yêu cầu khẩn cấp đó, “SpaceX rõ ràng là sẽ thành đồng lõa với những hành động leo thang chiến tranh và xung đột lớn”.

Thiết bị đầu cuối Starlink của Elon Musk được cho là có khả năng giúp phát triển hệ thống pháo binh và phòng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin ca ngợi Elon Musk là “người xuất chúng”