Chuyển động

Cuba chúc mừng ông Putin thắng cử, hy vọng mối quan hệ bền chặt hơn

Hà Mai 18/03/2024 - 11:00

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ giữa Cuba và Nga trong các lĩnh vực liên quan đến hạnh phúc của người dân chúng tôi”.

Ngày 18/3, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla cho biết, lãnh đạo Cuba chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 và hy vọng mối quan hệ giữa các nước sẽ bền chặt hơn trong tương lai.

putin-275.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu mừng tái đắc cử tại trụ sở chiến dịch vận động tranh cử ở Moscow tối 17/3. (Ảnh: Sputnik)

"Chúng tôi chân thành chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin tái đắc cử. Điều này chứng tỏ sự công nhận của người dân Nga đối với sự lãnh đạo của ông. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ giữa Cuba và Nga trong các lĩnh vực liên quan đến hạnh phúc của người dân chúng tôi", quan chức này viết trên X (Twitter).

Với hơn 95% số phiếu đã được kiểm, ông Putin dẫn đầu cuộc đua Tổng thống với 87,21%, theo Ủy ban Bầu cử trung ương Nga.

Trước đó, ông Putin đã nhận được lời chúc mừng từ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega.

“Trong thời điểm bất ổn và bạo lực trên thế giới, giữa nhu cầu hòa bình, hòa hợp và niềm vui, chúng tôi đánh dấu chiến thắng của ông như một sự đóng góp cho sự ổn định rất cần thiết của nhân loại, cần thiết để định hình tương lai của chúng ta trong một môi trường tốt đẹp hơn”, Tổng thống Nicaragua Daniel Orte cho biết trong một tuyên bố được công bố bởi Cổng thông tin kỹ thuật số 19.

Nhà lãnh đạo Nicaragua nói với ông Putin trong tuyên bố chung với đệ nhất phu nhân và Phó Tổng thống Rosario Murillo: “Chúng tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất về sức khỏe và chiến thắng sẽ đến với ông”, đồng thời chúc Tổng thống Putin “nhiều chiến thắng” cho Nga và “hòa bình trên toàn hành tinh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba chúc mừng ông Putin thắng cử, hy vọng mối quan hệ bền chặt hơn