Tin nhanh

Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Putin gặp nhau tại sân bay vũ trụ ở Viễn Đông Nga

Hà Mai 13/09/2023 - 13:34

Các nhà lãnh đạo của Nga và Triều Tiên đã gặp nhau tại một cơ sở phóng tên lửa xa xôi ở Siberia để chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh được cho là bước tiến quan trọng giữa hai nước.

img_1694583666113_1694583670286.jpg
Truyền thông nhà nước Nga công bố hình ảnh cuộc gặp của các nhà lãnh đạo ở Sân bay vũ trụ Vostochny, vùng Amur, Viễn Đông Nga. (Ảnh: AP)

Hai người bắt đầu cuộc gặp bằng chuyến tham quan cơ sở phóng tên lửa vũ trụ Soyuz-2, tại đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đặt những câu hỏi với một quan chức vũ trụ Nga về tên lửa.

Cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra vài giờ sau khi Triều Tiên bắn hai tên lửa đạn đạo ra biển, kéo dài hoạt động thử nghiệm vũ khí mang tính khiêu khích cao của Triều Tiên kể từ đầu năm 2022, khi ông Kim lợi dụng sự phân tâm của thế giới do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine để đẩy nhanh tiến độ phát triển vũ khí của mình.

Trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đến Nga hôm thứ Ba trên chuyến tàu tư nhân bọc thép hạng nặng cùng với các lãnh đạo đảng, trong đó có một quan chức quân sự hàng đầu phụ trách các chương trình tên lửa đạn đạo của nước này, theo các bức ảnh được truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA chia sẻ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết một tên lửa đạn đạo có thể đã được Triều Tiên phóng vào lúc 11:46 sáng giờ địa phương, hôm thứ Tư, và sau đó vài phút là một tên lửa thứ hai.

Trong thời gian dừng chân tại thị trấn biên giới Khasan hôm thứ Ba, nơi ông Kim được các quan chức Nga chào đón, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết chuyến đi của ông tới Nga là một "biểu hiện rõ ràng" về việc Triều Tiên "ưu tiên tầm quan trọng chiến lược" của quan hệ Moscow-Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Putin gặp nhau tại sân bay vũ trụ ở Viễn Đông Nga