Chuyển động

Tổng thống Putin: “Nga phải tính đến việc F-16 có thể mang vũ khí hạt nhân”

Việt Hà 28/03/2024 - 13:55

Ngày 28/ 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, Nga sẽ tính đến khả năng máy bay chiến đấu F-16 có thể mang vũ khí hạt nhân.

Ông nói tại cuộc họp với các phi công quân sự ở Vùng Tver: “Máy bay phản lực F-16 có thể mang vũ khí hạt nhân. Và chúng ta phải tính đến điều này khi lập kế hoạch tác chiến”.

may-bay-f16.jpg
Chiến đấu cơ F-16. (Ảnh: Tass)

Ukraine từ lâu đã yêu cầu các đối tác phương Tây cung cấp máy bay chiến đấu F-16, nhưng phương Tây luôn khẳng định rằng những máy bay như vậy không thể được chuyển sang Ukraine cho đến khi các phi công và nhân viên mặt đất của Kiev trải qua khóa đào tạo liên quan.

Một số quốc gia cho biết họ sẵn sàng tham gia các chương trình đào tạo phi công Ukraine. Lầu Năm Góc cho biết vào cuối tháng 9/2023 rằng, việc đào tạo phi công Ukraine đã bắt đầu ở Đan Mạch.

Tuy nhiên, các đối tác của Kiev lưu ý rằng, không nên đánh giá quá cao vai trò của máy bay F-16. Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, những máy bay chiến đấu này không thể thay đổi tình hình trong khu vực hoạt động chiến đấu, dù chúng sẽ nâng cao năng lực chiến đấu của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: “Nga phải tính đến việc F-16 có thể mang vũ khí hạt nhân”