Chuyển động

Tấn công khủng bố ở Nga: Những hình ảnh trong ngày quốc tang

Hồng Anh 24/03/2024 - 20:27

Nga đã hạ cờ rủ trong một ngày để tang sau khi hàng chục người bị bắn chết bằng vũ khí tự động, tại một buổi hòa nhạc trong cuộc tấn công nguy hiểm nhất ở Nga trong hai thập kỷ.

5.png
Nga treo cờ rủ trong ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của vụ khủng bố ngày 22/3. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố ngày quốc tang sau khi cam kết truy lùng và trừng phạt tất cả những kẻ đứng sau vụ tấn công khiến 133 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và hơn 150 người bị thương.

“Tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc, chân thành tới tất cả những người đã mất người thân”, ông Putin nói trong bài phát biểu trước quốc dân hôm thứ Bảy, bình luận công khai đầu tiên của ông về vụ tấn công. “Cả đất nước và toàn thể nhân dân chúng tôi đau buồn cùng các bạn”.

image_7-1711277830648.jpg
Người dân đặt hoa và cờ tại nơi xảy ra vụ khủng bố để tưởng niệm các nạn nhân. (Ảnh: AP)
6.png
Người dân đặt hoa và cờ tại nơi xảy ra vụ khủng bố để tưởng niệm các nạn nhân. (Ảnh: Reuters)
4.png
3.png
2.png
1.png

Người dân đặt hoa tại Crocus City Hall, phòng hòa nhạc có sức chứa 6.200 chỗ ngồi ở ngoại ô Moscow, nơi bốn người đàn ông có vũ trang xông vào ngay trước khi nhóm nhạc rock thời Liên Xô Picnic biểu diễn bản hit "Afraid of Nothing" và bắt đầu xả súng vào những khán giả ở đó.

Hàng dài người đã xếp hàng ở Moscow để hiến máu. Các ngân hàng máu hôm Chủ nhật cho biết, họ hiện có đủ nguồn cung cấp máu cho 4 đến 6 tháng. Trên khắp Moscow, các biển quảng cáo đều đăng hình một ngọn nến, ngày xảy ra vụ tấn công và dòng chữ "Chúng tôi thương tiếc".

Các nước trên thế giới bày tỏ sự kinh hoàng trước vụ tấn công và gửi lời chia buồn tới người dân Nga.

Đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất vào lãnh thổ Nga kể từ cuộc bao vây trường học Beslan năm 2004, khi phiến quân Hồi giáo bắt hơn 1.000 người, trong đó có hàng trăm trẻ em, làm con tin.

Tổng thống Putin cho biết, 11 người đã bị bắt giữ, trong đó có 4 tay súng, đã trốn khỏi phòng hòa nhạc và tìm đường đến vùng Bryansk, cách Moscow khoảng 340 km (210 dặm) về phía Tây Nam.

Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng Tổng thống Putin chưa công khai xác nhận viện này mà nói rằng những kẻ tấn công đã cố gắng trốn sang Ukraine. Ông khẳng định rằng một số người ở "phía Ukraina" đã chuẩn bị đưa họ qua biên giới. Ukraine đã nhiều lần phủ nhận bất kỳ vai trò nào trong vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công khủng bố ở Nga: Những hình ảnh trong ngày quốc tang