Chuyển động

Tổng thống Putin thảo luận về tình hình lũ lụt ở Vùng Orenburg

Trâm Anh 07/04/2024 - 18:25

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenkov đã mô tả tình hình lũ lụt ở thành phố Orsk là nghiêm trọng. Chính quyền địa phương cho biết, lũ lụt ở Orsk, Vùng Orenburg có thể gia tăng, đỉnh lũ vẫn chưa tới và còn quá sớm để nói về việc ổn định tình hình.

Ngày 4/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã một lần nữa thảo luận về tình hình lũ lụt ở Vùng Orenburg với Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov.

Người phát ngôn cho biết: “Thống đốc Vùng Orenburg Denis Pasler và Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov hôm nay đã thông báo với Tổng thống về diễn biến của tình hình lũ lụt ở Vùng Orenburg xung quanh thành phố Orsk”.

putin5.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã một lần nữa thảo luận về tình hình lũ lụt ở Vùng Orenburg với Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov. (Ảnh: Văn phòng Báo chí Tổng thống Nga/TASS)

Ông Dmitry Peskov cho biết thêm, Tổng thống đã nhấn mạnh và chỉ ra sự cần thiết phải phân tích, dự báo và thực hiện các biện pháp thích hợp, kịp thời liên quan đến tình hình đang diễn ra với lũ lụt có thể xảy ra ở Vùng Kurgan và Tyumen. Ông Peskov nói: “Tổng thống cũng có kế hoạch tổ chức các cuộc trò chuyện qua điện thoại với lãnh đạo của các khu vực này ngày hôm nay”.

Trước đó, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenkov nói tại cuộc họp của ủy ban chính quyền khu vực: “Tình hình nghiêm trọng đã phát triển ở thành phố Orsk, nơi các công trình bảo vệ trên sông Ural đã bị phá hủy. Kết quả là 4.518 tòa nhà dân cư và 4.587 khu vực đã bị ngập lụt”.

vo-dap-2.jpg
Hơn 4.100 người từ tất cả các cơ quan liên bang và khu vực đang làm việc trong vùng lũ lụt cùng 800 đơn vị thiết bị có liên quan. (Ảnh: TASS)

Theo Bộ trưởng, hơn 4.000 người, trong đó có 885 trẻ em, đã được sơ tán khỏi vùng lũ lụt trong khu vực. Tại Orsk, 11 nơi trú ẩn tạm thời với hơn 8.000 chỗ đã được thiết lập. Có 510 người đang ở đó, trong đó có 116 trẻ em.

Vụ sập một phần đập ở Orsk, thành phố lớn thứ hai vùng Orenburg của Nga, xảy ra ở hai nơi vào sáng sớm 6/4. Một vụ vỡ đập khác diễn ra vào tối cùng ngày. Nước từ sông Ural đã tràn tới một số khu dân cư, theo số liệu mới nhất, hơn 6.000 ngôi nhà dân cư bị ngập.

“Đỉnh lũ chưa qua nên còn quá sớm để nói về việc ổn định. Vùng lũ có thể gia tăng”, chính quyền địa phương cho biết.

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov cho biết, Ủy ban Chính phủ đã quyết định xếp trận lũ lụt ở Vùng Orenburg của Nga vào tình trạng khẩn cấp liên bang và thiết lập cấp độ phản ứng liên bang.

Theo Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Ilya Denisov, hơn 4.100 người từ tất cả các cơ quan liên bang và khu vực đang làm việc trong vùng lũ lụt cùng 800 đơn vị thiết bị có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin thảo luận về tình hình lũ lụt ở Vùng Orenburg