Chuyển động

Ông Kim Jong-un lái xe do ông Putin tặng đi giám sát tập trận

Hà Mai 16/03/2024 - 14:17

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã công khai lái chiếc xe do Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng để thể hiện “bằng chứng rõ ràng” về tình hữu nghị đang được tăng cường giữa hai nước, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 16/3.

Bình Nhưỡng và Moscow đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn kể từ khi ông Kim gặp ông Putin ở Nga vào tháng 9 và cam kết sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ quân sự. Họ phủ nhận cáo buộc của phương Tây rằng Triều Tiên đang cung cấp cho Nga đạn pháo và tên lửa được sử dụng trong cuộc xung đột Nga - Ukraine.

kim-jong-un.png
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự một cuộc tập trận quân sự ở Triều Tiên. (Ảnh: Thông tấn xã Triều Tiên công bố ngày 16/3/2024)

Theo Thông tấn xã Triều Tiên (KCNA), em gái của nhà lãnh đạo Kim Yo Jong cho biết, chuyến đi của ông Kim trên chiếc limousine Aurus của Nga là “bằng chứng rõ ràng về tình hữu nghị Triều Tiên-Nga đang phát triển toàn diện trên một tầm cao mới”.

KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã giám sát các cuộc tập trận trên không hôm thứ Sáu (15/3) và kêu gọi sự chuẩn bị "thực tế" cho chiến đấu, sau khi cuộc tập trận chung thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ kết thúc vào tuần này.

KCNA dẫn lời ông Kim: “Chỉ có huấn luyện thực tế liên quan trực tiếp đến chiến tranh mới có thể chuẩn bị cho binh lính trở thành những chiến binh chiến đấu thực sự”.

Cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ là cuộc tập trận đầu tiên kể từ khi Bình Nhưỡng hủy bỏ hiệp ước quân sự liên Triều năm 2018 nhằm giảm căng thẳng vào tháng 11.

KCNA cho biết, ông Kim cũng tham dự lễ khai trương một trang trại nhà kính vào thứ Sáu (15/3). Hình ảnh cho thấy con gái ông Kim Ju Ae cũng tham dự buổi tập trận và lễ khai mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong-un lái xe do ông Putin tặng đi giám sát tập trận