Dắt nhau vào tù vì cùng mua bán “cái chết trắng”

Trang Trần| 15/08/2019 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử các bị cáo về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo đó, các bị cáo Trần Minh Tâm (1988, trú P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hùng (SN 1978, trú P.Mỹ Độ, Bắc Giang) bị xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, bị cáo Ngô Thị Kim Quy (SN 1984, trú P. Phước Mỹ, Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, lúc 8 giờ 30 phút ngày 28/4/2018 Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng phối hợp với CAP Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính tại phòng số 2, nhà trọ số K64/H23/26 Trần Đình Trí, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng phát hiện 4 nam nữ thanh niên gồm: Tâm, Quy, Hùng và Huỳnh Thị Gái  (SN 1987, trú P.Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, TPĐà Nẵng) có biểu hiện sử dụng ma túy.

Dắt nhau vào tù vì cùng mua bán “cái chết trắng”

Các bị cáo tại tòa

Qua kiểm tra phát hiện 1 bao nilong màu trắng treo trên tường, bên trong có 1 gói giấy báo chứa chất ma túy. Các đối tượng khai, tối ngày 27/4/2018 Tâm, Hùng đến phòng trọ của Quy, tại K65 Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng chơi. Khi đến Tâm có mang theo 1 bao nilong màu đen bên trong có các bao nilong đựng ma túy. Tâm đem ma túy đến để trong phòng thì Quy và Hùng hoàn toàn không biết. Lúc này Quy cũng có 1 hộp giấy bên trong có các bao nilong chứa ma túy cất tại phòng.

Sáng ngày 28/4/2018, CAP Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đến đưa Tâm về trụ sở CAP làm việc. Khi Tâm đi, Quy lo sợ nên đã lấy số ma túy của mình đựng trong hộp giấy bỏ vào bao nilong màu hồng và phát hiện bao nilong màu đen của Tâm nghi có ma túy nên bỏ vào luôn rồi nhờ Hùng vứt ra khu vực bên hông phòng trọ.

Sau khi làm việc với CAP Hòa Khánh Nam xong, Tâm về lại phòng trọ của Quy, hỏi Quy túi đồ của đâu thì Quy nói vứt bên hông nhà, sau đó Tâm nhờ Quy ra lấy. Sau đó Quy và Tâm cùng đến nhà Hùng chơi, lúc đi Tâm mang theo bao nilong màu hồng. Đến nơi, Tâm vào phòng vệ sinh để kiểm tra “hàng”.

Thấy bao nilong bị ướt, Tâm đề nghị Quy tìm cho Tâm cái bao khác. Quá trình kiểm tra, Tâm khẳng định có cả số ma túy của Quy ở trong đó. Đến 8 giờ 30 ngày 28/4/2018 lực lượng Công an kiểm tra hành chính phát hiện số ma túy trên, kiểm tra người Hùng phát hiện gói ma túy cất trong ví nên lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Tâm khai, nguồn ma túy công an thu giữ là Tâm khai mua trực tiếp của 1 thanh niên tên Bu (không rõ lai lịch) tại địa điểm gần chợ An Cựu TP Huế vào ngày 25/4/2018. Trong đó, có 37 viên ma túy tổng hợp, 10gam ketamine, 60gam ma túy đá với giá 22 triệu đồng. Sau đó Tâm đem về Đà Nẵng phân ra từng gói nhỏ mục đính sử dụng và bán lại nhưng chưa kịp bán thì bị bắt giữ.

22 gói ma túy đá, 1 viên ma túy màu xanh, 2 viên màu hồng bị thu giữ, Quy khai 1 viên do một người không rõ lai lịch gửi, 1 Quy mua để sử dụng. Riêng 22 gói ma túy đá Quy khai mua của Hùng vào tối 27/4/2018 tại phòng trọ củaQuy mục đích sử dụng và bán lại cho người khác nhưng chưa kịp bán cho ai thì bị bắt giữ.

Số ma túy của Hùng, Hùng khai do 1 thanh niên tên Luân cho Hùng sử dụng. Ngoài ra, quá trình điều tra, Hùng không thừa nhận đã bán ma túy cho Quy như Quy khai.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Tâm mức án 17 năm tù, phạt bổ sung số tiền 20 triệu đồng; Hùng 5 năm tù, phạt số tiền bổ sung 5 triệu đồng cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Quy mức án 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 1 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt 9 năm tù, phạt bổ sung số tiền 10 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dắt nhau vào tù vì cùng mua bán “cái chết trắng”