Tòa tuyên án

Sắp mở lại phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo hơn 200 tỷ đồng

Văn Công 13/04/2024 - 13:00

Theo dự kiến, ngày 25/4 tới, TAND TP. Hải Phòng sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Hòa (SN 1984, trú tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phạm Thị Hòa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên tại phần thủ tục, một số bị hại có đơn đề nghị hoãn phiên tòa để mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình.

Sau khi thảo luận, xem xét, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bị hại trong vụ án.

lua-dau-tu-gop-von-bat-dong-san.jpg
Dự kiến, phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phạm Thị Hòa sẽ mở lại vào ngày 25/4.

Theo cáo trạng, Phạm Thị Hòa thành lập Công ty TNHH Pros Land (Công ty Pros Land) có trụ sở tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực môi giới, mua bán bất động sản.

Đến khoảng tháng 8/2020, do việc kinh doanh thua lỗ, Hòa đã đưa ra những thông tin sai sự thật về việc Công ty Pros Land có hợp tác, kinh doanh với nhiều chủ dự án lớn. Vì vậy, Hòa là cầu nối để khách hàng mua được các sản phẩm bất động sản với giá ưu đãi, suất ngoại giao, vị trí đẹp hoặc góp một phần vốn với chủ các dự án chưa mở bán, các dự án mới có quyết định đầu tư… Từ đó, khách hàng, nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi nhuận cao.

Sau đó, để các nhà đầu tư góp vốn với Công ty Pros Land đầu tư vào các dự án trên, Hòa đưa ra mức lợi nhuận, lãi suất tùy theo chu kỳ và thời điểm tham gia; thời gian đầu là 20% trên số tiền góp trong thời gian 2,5 tháng, sau lên 20% trong 1 tháng, rồi lên đến 10% trong 10 ngày hoặc 15 ngày.

Bằng những thủ đoạn trên, đối tượng chiếm đoạt số tiền là 216.702.626.987 đồng của nhiều bị hại ở TP. Hải Phòng, TP. Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh.

Với số tiền chiếm đoạt được, Hòa không tham gia đầu tư vào bất kỳ dự án nào mà sử dụng tiền của nhà đầu tư sau để trả tiền lãi và tiền gốc cho nhà đầu tư trước hoặc trả cho chính nhà đầu tư đó và sử dụng chi tiêu cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp mở lại phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo hơn 200 tỷ đồng