Tòa tuyên án

Dụ gái bán dâm đến khách sạn rồi chiếm đoạt tài sản

An Dương 10/05/2024 - 14:22

TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) vừa mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Nguyễn Thanh Phong (SN1996, ngụ quận Bình Thạnh) và Mai Thanh Tuấn (SN 1991, ngụ quận Tân Phú) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, do thất nghiệp, đầu năm 2023, Phong nảy sinh ý định dùng tài khoản Zalo, Facebook nhắn tin dẫn dụ các cô gái bán dâm đến khách sạn để mua dâm rồi chiếm đoạt tài sản.

Qua theo dõi các trang mạng có nội dung mại dâm, Phong biết chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 2004, ngụ quận 12) nhận “đi khách”.

Ngày 3/3/2023, Phong sử dụng một tài khoản Facebook liên hệ với chị Tiên, thỏa thuận mua dâm với giá 10 triệu đồng. Thấy khách “thoáng”, chị Tiên liền đồng ý, hẹn gặp vui vẻ tại một khách sạn trên đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp.

Sau đó Phong nhờ Mai Thanh Tuấn chở đến điểm hẹn rồi lấy phòng 201. Một lúc sau, chị Tiên gõ cửa, cả hai ngồi tâm sự, Phong nại ra việc quên cầm điện thoại nhưng cần lấy đồ gấp rồi mượn điện thoại Samsung của chị Tiên.

Lợi dụng lúc chị Tiên đang vệ sinh cá nhân, Phong nhanh chân lẻn ra khỏi phòng, xuống khách sạn bắt xe ôm tẩu thoát.

Sau khi chiếm đoạt tài sản, Phong bán điện thoại được 500.000 đồng và cho Tuấn 300.000 đồng.

img_8431.jpeg
HĐXX xét hỏi các bị cáo. (Ảnh minh họa)

Ngày 24/3/2023, Phong tiếp tục rủ Mai Thanh Tuấn cùng thực hiện phi vụ thứ hai.

Phong lấy một tài khoản Zalo nhắn tin vào tài khoản Zalo của chị Trương Hoàng Ý Nhiên (SN 2004, ngụ huyện Hóc Môn) rủ một lần “mây mưa” với giá 12 triệu đồng. Tuấn điều khiển xe máy chở Phong đến rồi đợi sẵn ở bên ngoài.

Tưởng gặp khách sộp, chị Nhiên đồng ý, chọn một khách sạn tại phường 06, quận Gò Vấp làm “bãi đáp”.

Cùng với thủ đoạn tương tự, Phong chiếm đoạt của chị Nhiên chiếc điện thoại iPhone 11 rồi đem ra cửa hàng cầm cố, lấy số tiền 1,5 triệu đồng, chia cho Tuấn 700.000 đồng.

Biết mình là nạn nhân của Phong, chị Nhiên và chị Tiên kể lại sự việc cho chị Phan Hồng Thương (SN 2003, ngụ huyện Hóc Môn) nghe, sau đó các nạn nhân lên kế hoạch để dụ Phong và bắt quả tang.

Khi thấy Phong nhắn tin đến tài khoản "Bé K" của mình để dụ dỗ, chị Thương giả bộ mắc bẫy và hẹn Phong đến khách sạn ở phường 17, quận Gò Vấp.

Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Phong vào gặp chị Thương tại phòng 402. Chị Thương lén nhắn thông tin đặc điểm trang phục của Phong cho chị Tiên và chị Nhiên biết.

Khi Phong giả bộ mượn điện thoại của chị Thương để xuống lấy đồ và cầm xuống sảnh để lên xe Tuấn đợi sẵn thì bị chị Tiên, chị Nhiên tri hô, đuổi bắt.

Cả Phong và Tuấn sau đó đã bị người dân, Tổ tuần tra Công an quận Gò Vấp bắt quả tang cùng tang vật. Cả hai bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại phiên tòa, Nguyễn Thanh Phong và Mai Thanh Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Xét thấy cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung cho xã hội, HĐXX phạt Phong 1 năm 6 tháng tù, phạt Tuấn 1 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(Tên bị hại đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dụ gái bán dâm đến khách sạn rồi chiếm đoạt tài sản