Google mạnh tay dẹp bỏ trang web cung cấp phần mềm độc hại

Diệp Hân| 10/11/2016 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google cho biết họ sẽ đối phó với những hành vi tái phạm của những trang web muốn lan truyền các phần mềm độc hại và lừa đảo người truy cập.

Khi một trang web chứa nội dung lừa đảo, mã độc hại hoặc phần mềm không mong muốn, Google sẽ gắn cờ cảnh báo trong Chrome và các trình duyệt khác, như là cách để mọi người tránh truy cập.

Google mạnh tay dẹp bỏ trang web cung cấp phần mềm độc hại

Hệ thống cảnh báo an toàn của Google sẽ giúp người dùng Chrome yên tâm hơn khi duyệt web

Trước đây, sau khi thực hiện các thay đổi để sắp xếp trang web của họ với điều khoản ‘duyệt web an toàn’ của Google, các quản trị web có thể yêu cầu Google dỡ bỏ lệnh cấm - đó là cách nhiều website cung cấp phần mềm độc hại lách luật của Apple.

Cụ thể, một số đã tận dụng cơ chế nâng cao cảnh báo. Sau khi bị Google phát hiện cung cấp phần mềm độc hại, các quản trị web sẽ tạm thời ‘làm sạch website’ trước khi báo với Google để dỡ bỏ lệnh cấm. Khi Google mở cửa trở lại, website đó lại tiếp tục cung cấp phần mềm độc hại hoặc lừa đảo.

Tuy nhiên, Google đã ‘nâng cấp’ các điều khoản với những website vi phạm luật của hãng để bị lại lỗ hổng, giúp khách hàng an tâm hơn nữa. Công ty ra điều khoản ‘phạm tội lặp lại’ cho những trang web vi phạm quy định duyệt web an toàn.

“Phạm tội lặp lại có nghĩa trang web liên tục chuyển đổi giữa hành vi tuân thủ chính sách vi phạm với loại bỏ cảnh báo”, theo Brooke Heinichen - người phụ trách bộ phận duyệt web an toàn của Google cho biết.

Google mạnh tay dẹp bỏ trang web cung cấp phần mềm độc hại

Nếu các website vẫn tiếp tục vi phạm điều khoản sẽ bị Google cảnh báo trong 30 ngày

Tác động chính của hành động mới là quản trị web không thể tái yêu cầu kiểm tra với Google trong vòng 30 ngày kể từ ngày bị phát hiện. Vì vậy, một khi trang web được dán nhãn là vi phạm nhiều lần, thông báo cảnh báo trong Chrome sẽ tiếp tục xuất hiện trong ít nhất 30 ngày.

Hiện Chrome là trình duyệt phổ biến nhất trên các website máy tính cá nhân với tỷ lệ cách biệt so với các đối thủ. Theo hãng phân tích Net Applications, 55% người dùng PC sử dụng trình duyệt Chrome trong tháng 10, cao gần gấp đôi so với trình duyệt phổ biến thứ hai là Internet Explorer của Microsoft (bao gồm cả Edge) với thị phần chỉ chiếm 28%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google mạnh tay dẹp bỏ trang web cung cấp phần mềm độc hại