Tin địa phương

Nhiều hoạt động TDTT sôi động trên bãi biển Cửa Lò dịp nghỉ Lễ 30/4,1/5

Quang Anh - Đàm Hiền 28/04/2024 - 17:00

Nhiều hoạt động TDTT sôi nổi được tổ chức tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nhằm chào mừng 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Quốc tế lao động 1/5 và hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Cửa Lò.

Theo đó, trong các ngày 27- 30/4, tại sân bóng chuyền bãi biển thị xã, UBND – Hội nông dân – Trung tâm VHTT-TT thị xã Cửa Lò đã phối hợp tổ chức giải bóng chuyền bãi biển nam, nữ mở rộng và đua thuyền mủng trên biển năm 2024.

du_khach_do_ve_bien_cua_lo_4.jpg
Giải bóng chuyền bãi biển nam, nữ mở rộng diễn ra đã cống hiến những trận cầu hấp dẫn, kịch tính, thu hút đông người xem và cổ vũ.

Giải bóng chuyền bãi biển nam, nữ mở rộng và đua thuyền mủng trên biển năm 2024 có sự góp mặt của gần hơn 170 vận động viên đến từ 7 phường trên địa bàn. Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn thị xã; tạo không khí vui tươi, phấn khởi; khơi dậy tiềm năng, thế mạnh trong việc tham gia phong trào TDTT, góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng đời sống văn hoá và xây dựng đô thị văn minh.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra cuộc tranh tài gữa các đội đua thuyền mủng trên biển. Mặc dầu rất khó khăn trong di chuyển trên biển, nhưng các đội đua đã cống hiến những đường đua hay, kịch tính và gay cấn, tạo không khí sôi động trên bãi biển Cửa Lò vào dịp nghỉ Lễ cao điểm 30/4, 1/5.

du_khach_do_ve_bien_cua_lo_3.jpg
Các đội đua thuyền mủng đã có những pha tranh tài gay cấn với 3 vòng thi đấu.

Kết thúc 3 vòng đua, giải nhất đua thuyền mủng trên biển năm 2024 đã thuộc về đơn vị Nghi Thuỷ. Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải nhì, 2 giải Ba, 2 giải khuyến khích cho các đội thi xuất sắc. Ngoài ra, còn có một giải phụ cho đội có cổ động viên đông và nhiệt tình nhất.

Đan xen với hoạt động đua thuyền mủng trên biển là thi đấu bóng chuyền bãi biển nam, nữ mở rộng. Với những trận cầu hay, đường bóng đẹp mắt, hấp dẫn, giải lần này này chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp cho người dân và du khách trong dịp Lễ này, góp phần vào thành công chung của chuỗi các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2024. Dự kiến giải sẽ kéo dài từ nay đến ngày 30/4 tới đây.

du_khach_do_ve_bien_cua_lo_1.jpg
Du khách đổ về bãi biển Cửa Lò ngày đầu tiên của dịp nghỉ Lễ.

Thông qua các giải đấu, Cửa Lò mong muốn tạo điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2024. Qua đó, giới thiệu nét đẹp văn hoá đặc trưng của vùng biển xinh đẹp đến du khách thập phương.

Với sự chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở vật chất cũng với các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao, Tembuling trên bãi biển… ngay ngày đầu nghỉ Lễ, Cửa Lò đã đón khoảng 3,5 vạn lượt khách du lịch về vui chơi, tắm biển. Đây là một tín hiệu khả quan khi Cửa Lò chuẩn bị chào đón khu tổ hợp vui chơi giải trí WinWonder Cửa Hội và cáp treo ra Đảo Ngư sắp hoàn thiện và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào 1/6 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động TDTT sôi động trên bãi biển Cửa Lò dịp nghỉ Lễ 30/4,1/5