Văn hóa - Du lịch

Hàng vạn người đổ về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Thành Phan 28/04/2024 - 06:34

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024, thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương về dự.

Sầm Sơn nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú, chứa đựng trong mình nhiều giá trị văn hóa lịch sử, gắn liền với những truyền thuyết và huyền thoại đã in đậm trong tâm thức của người dân. Những yếu tố đó đã kiến tạo nên một Sầm Sơn linh thiêng, mộng mơ và quyến rũ, là điểm hẹn hội tụ hấp dẫn chào đón du khách muôn phương.

ss17.jpg
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn khẳng định: “Với lợi thế và tiềm năng của mình, Đảng bộ và chính quyền thành phố luôn xác định và quyết tâm phấn đấu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước”.

ss16.jpg
Ông Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ hội khai mạc mùa du lịch biển Sầm Sơn, đã diễn ra nghi thức khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Đây là công trình tiêu biểu có thiết kế ấn tượng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, được tư vấn thiết kế kiến trúc bởi ASPECT Studios (Úc) - đơn vị quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế công trình kiến trúc cảnh quan.

Quảng trường có sức chứa lên tới hơn 10.000 người, dài 2,6km, rộng 120m nối thẳng tới đại lộ Nam sông Mã, dẫn vào tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sầm Sơn quy mô.

Với việc chính thức đưa Quảng trường vào vận hành, khai thác, Sầm Sơn đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi có thêm một không gian công cộng, không gian tổ chức sự kiện ngoài trời hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn giàu bản sắc xứ Thanh với biểu tượng Hòn Trống Mái hay họa tiết trống đồng Đông Sơn được đan cài trong kiến trúc tổng thể.

ss15.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn

Với chủ đề “Sầm Sơn - Rực rỡ sắc màu” chương trình nghệ thuật hoành tráng, công phu và giàu cảm xúc, được dàn dựng với 3 chương, làm nổi bật bản sắc văn hóa địa phương, đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc đa sắc màu.

Đặc biệt, màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ bừng sáng trên bầu trời thành phố biển vào cuối chương trình đã khiến toàn bộ Quảng trường biển Sầm Sơn như bùng nổ vì phấn khích.

ss13.jpg
Chương trình nghệ thuật.

Đến với mùa Sầm Sơn hè này, du khách sẽ được tham gia vào hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể dục thể thao đa dạng, trong đó nổi bật là khai trương công viên Sun World Sầm Sơn - quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc do Sun Group đầu tư xây dựng, góp phần tạo điểm nhấn du lịch đột phá và nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách.

Song song với đó, những dự án hạ tầng đang dần được hoàn thiện trong hệ sinh thái Sun Group tại Sầm Sơn, hứa hẹn giúp kiến tạo phong cách sống, kinh doanh mới, hiện đại cho người dân, nâng tầm diện mạo đô thị, đưa Sầm Sơn trở thành tọa độ du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước.

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn:

ss7.jpg
ss10.jpg
ss9.jpg
ss8.jpg
ss14.jpg
ss3.jpg
ss5.jpg
ss1.jpg
ss21.jpg
ss4.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng vạn người đổ về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn