Quận Dương Kinh - Hải Phòng: Chuyển nhượng toàn bộ đầm nuôi cá vẫn kê khai nhận tiền bồi thường

Hùng Minh| 04/10/2017 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã chuyển nhượng toàn bộ giá trị đầu tư vào đầm nuôi cá cho người khác nhưng ông Tươi vẫn kê khai để nhận bồi thường khiến việc bồi thường, giải phóng mặt bằng phát sinh tranh chấp khó giải quyết.

Theo đó, khu đầm nuôi cá tại khu Vọng Hải, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh (TP Hải Phòng) là của ông Đỗ Văn Tươi (trú tại khu Vọng Hải, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh) được Hợp tác xã Vọng Hải giao khoán từ những năm 1989 - 1990. Ông Tươi cùng hai người con trai là Đỗ Văn Trung và Đỗ Văn Đức đã đầu tư tiền của xây dựng nhà ở tạm, chuồng trại, cải tạo ao đầm, trồng cây cối để trực tiếp sản xuất.

Quận Dương Kinh - Hải Phòng: Chuyển nhượng toàn bộ đầm nuôi cá vẫn kê khai nhận tiền bồi thường

Đơn và giấy tờ liên quan đến kiến nghị của ông Đào Quang Huynh

Năm 2005, bố con ông Tươi đã chuyển nhượng lại toàn bộ giá trị đầu tư bao gồm nhà ở tạm, chuồng trại, cây cối hoa màu và quyền nhận khoán khu đầm ao thả cá với tổng diện tích gần 6000m2 cho vợ chồng ông Đào Quang Huynh (trú tại khu Vọng Hải, phường Hưng Đạo) với giá 1,2 tỷ đồng.

Ông Tươi đã nhận đủ số tiền 1,2 tỷ đồng và bàn giao toàn bộ các tài sản, khu đầm và giấy tờ liên quan cho ông Huynh. Ông Huynh đã thực hiện việc quản lý, cải tạo lại đầm ao, nhà ở tạm, chuồng trại, trồng thêm cây cối để đưa vào sản xuất. Từ đó trở đi, ông Huynh cũng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước thay cho ông Tươi.

Năm 2010, khu ao đầm nêu trên vào diện phải thu hồi giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án của Công ty Cấp nước sạch. Khi đó, ông Tươi đã đứng ra kê khai tài sản. Và tài sản tại khu đầm ao đã được tiến hành kiểm kê. Sau đó, toàn bộ tài sản gồm nhà ở tạm, chuồng trại, cây cối hoa màu bị chặt phá, san phẳng mà ông Huynh không hề biết.

Sau này, ông Huynh mới biết, Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Dương Kinh đã làm thủ tục bồi thường cho ông Đỗ Văn Tươi. Ngay sau đó, ông Huynh đã làm đơn gửi đến UBND phường Hưng Đạo, Hội đồng Bồi thường quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh phản ánh việc ông Tươi đứng lên kê khai nhận bồi thường toàn bộ tài sản khu đầm ao nêu trên là không đúng, đề nghị làm thủ tục kê khai lại tài sản cho gia đình ông Huynh.

Ông Huynh cho rằng, Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Dương Kinh và chủ đầu tư nhà máy nước sạch đã không thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước về thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền lợi ích hợp pháp của gia đình ông.

Quận Dương Kinh - Hải Phòng: Chuyển nhượng toàn bộ đầm nuôi cá vẫn kê khai nhận tiền bồi thường

Khu ao đầm có tranh chấp về tiền bồi thường GPMB đang được xây dựng nhà máy nước

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đại Hùng, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Dương Kinh được biết: "UBND quận đã nhiều lần nhận được kiến nghị của ông Đào Quang Huynh và đã tiến hành xác minh sự việc. Kết quả xác minh cho thấy, hồ sơ có thể hiện việc bố con ông Tươi chuyển nhượng khu đầm ao trên cho vợ chồng ông Huynh. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng chỉ thể hiện ở giấy viết tay không có công chứng hay chứng thực nên chưa đủ cơ sở làm thủ tục bồi thường cho ông Huynh. UBND quận đã mời hai bên lên giải quyết nhưng hiện ông Tươi vắng mặt khỏi nơi cư trú, không rõ đi đâu nên rất khó giải quyế"t.

Ông Hùng cho biết thêm: "Hiện toàn bộ số tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích khu đầm ao trên đã được tạm giữ và gửi vào Kho bạc Nhà nước quận. Đây là vụ việc dân sự hai bên phải chủ động giải quyết, khi nào hai bên giải quyết được thì Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng quận sẽ thực hiện việc chi trả bồi thường theo quy định. Nếu hai bên không giải quyết được, UBND quận sẽ giao cho cơ quan chức năng quận tham vấn ý kiến, đề xuất phương án xử lý".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Dương Kinh - Hải Phòng: Chuyển nhượng toàn bộ đầm nuôi cá vẫn kê khai nhận tiền bồi thường