Giao thông

Bạc Liêu thông tin việc giải phóng mặt bằng tuyến đường Hùng Vương

Thành Nhớ-Phúc Khang 10/05/2023 10:08

Chiều 9/5, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì  buổi họp báo thông tin về việc giải phóng mặt bằng tuyến đường Hùng Vương, khóm 5, Phường 1, TP Bạc Liêu.

Dự án đầu tư xây dựng đường Trung tâm khu hành chính tỉnh có 62 hộ bị ảnh hưởng, tính đến nay đã có 60 hộ bàn giao mặt bằng, hiện tại còn hộ ông Đỗ Thành Hưng và bà Nguyễn Thị Hường chưa bàn giao mặt bằng (nằm trên tuyến đường Võ Văn Kiệt).

Dự án kéo dài gây bức xúc trong dư luận và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng chung đến sự phát triển nhiều mặt của TP Bạc Liêu.

Theo thông tin từ UBND tỉnh, vào sáng ngày 9/5, Ban Dân vận Thành ủy TP Bạc Liêu phối hợp với Đảng ủy, UBND Phường 1 tổ chức họp dân trên tuyến đường Võ Văn Kiệt (khóm 5, Phường 1, TP Bạc Liêu) để trao đổi và nghe ý kiến đề xuất, kiến nghị của người dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

z4331138691237_acfc6b3a55d06fe300ec1984f4e46b74.jpg
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin vụ việc tại buổi họp báo

Phần lớn, người dân trên địa bàn thành phố đều bày tỏ sự bức xúc, khi tuyến đường Võ Văn Kiệt không được thông tuyến gần 20 năm nay, vừa phản cảm vừa làm xấu bộ mặt đô thị của TP Bạc Liêu.

Các hộ dân đồng tình hưởng ứng với chủ trương của tỉnh về việc kiên quyết vận động 2 hộ dân còn lại bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công hoàn thành thông tuyến.

Ông Lê Tấn Cận – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã bắt đầu triển khai các bước để chuẩn bị các việc hướng đến giải phóng mặt bằng trên tuyến đường này. UBND tỉnh cam kết sẽ đảm bảo công khai, minh bạch trong công tác giải phóng mặt bằng đối với 2 hộ dân; khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong giải phóng mặt bằng nhưng phải trên cơ sở pháp luật và đúng các quy định của pháp luật.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã thể hiện sự đồng tình, thống nhất cao việc giải phóng mặt bằng đối với 2 hộ dân trên tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Bên cạnh đó, báo chí cũng thể hiện mong muốn, trong quá trình thực thi các giải pháp để giải phóng mặt bằng, tỉnh sẽ nhanh chóng cung cấp các thông tin liên quan để báo chí thông tin đến công chúng.

z4331136615872_adf60ac9df44b7c669da52a8ea5821c2.jpg
Tuyến đường (góc bên phải ) vướng giải phóng mặt bằng đối với 2 hộ dân hộ của ông Đỗ Thành Hưng và hộ của bà Nguyễn Thị Hường

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đề nghị các cơ quan nhà nước được giao nhiệm vụ trong việc giải phóng mặt bằng lần này phải thực hiện thu hồi đất theo đúng trình tự pháp luật quy định. Chủ trương của tỉnh hiện nay là phải giải phóng mặt bằng ở tuyến này để làm thông thoáng giao thông, tạo điều kiện cho TP. Bạc Liêu phát triển kinh tế, du lịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu thông tin việc giải phóng mặt bằng tuyến đường Hùng Vương