Arsenal: “Kẻ lót đường” lần thứ 19?

Sơn Triệu| 13/05/2016 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lại một năm nữa thầy trò HLV Wenger sẽ khép lại giải Ngoại hạng với chỉ “danh hiệu” dự Champions League lần thứ 19.

Sự ổn định đến bất ổn của “pháo thủ” khiến người ta liên tưởng đến cỗ máy chỉ biết nạp năng lượng rồi bình bình chạy. Đã gọi là cỗ máy thì không có chút gì “sân, si” với đời. Mặc cho những hiện tượng Leicester như gã “phá phách”, cá tính, thành công.

Arsenal: “Kẻ lót đường” lần thứ 19?

Arsenal chỉ giành suất dự Champions League khiêm tốn khi giải Ngoại hạng năm nay khép lại (Ảnh: Reuters)

Sẽ là sai lầm nếu nói các “pháo thủ” thành Luân Đôn không đặt ra cho mình tham vọng lớn. Những bản hợp đồng đắt giá hàng đầu thế giới như: Mesut Ozil, Alexi Sanchez được họ đưa về. Đây là hai ngôi sao tỏa sáng rực rỡ dưới bầu trời Emirates nhưng chừng đó chưa đủ chiếu rọi toàn bộ.

Không ai có thể nghi ngờ con số 19 lần tham gia sân chơi danh giá nhất châu lục. Nhưng bề rộng góp mặt giải đấu còn là nỗi đau mang tên “pháo thủ - kẻ lót đường”. Đó có thể là nguyên nhân đau xót nhất khiến các cổ động viên kêu gọi cải tổ, đầu tiên là thay “đầu tầu” Made in French.

Thời kỳ Ferguson, Mourinho, hay Benitez còn hô phong hoán vũ giải Ngoại. Arsenal của Wenger luôn được coi như hạng “đàn em” hay bị các “anh lớn” bắt nạt. Mùa bóng năm nay những “anh lớn” đã không còn là chính mình. “Pháo thủ” cũng đánh mất cơ hội vô địch, đành ngậm ngùi nhìn kẻ khác lên ngôi Premier League. Đó là thất bại có lẽ là cay đắng nhất đối với HLV người Pháp và các học trò.

Giáo sư Wenger bắt đầu mùa giải với chiến thắng Mourinho ở Siêu cúp nước Anh. Kết thúc trận đấu đó, Mourinho chủ động bắt tay các cầu thủ Arsenal nhưng giáo sư người Pháp từ chối “làm lành”. Có thể hiểu cử trỉ đó ngoài mâu thuẫn cá nhân còn là: triết lý bóng đá tấn công - phòng thủ thật sự như “lửa” với “nước”. Nhưng đâu phải lúc nào “lửa” tấn công đều giành thắng lợi, thực tế Arsenal màu nay sau loạt đầu thăng hoa là chuỗi ngày thất vọng.

Arsenal: “Kẻ lót đường” lần thứ 19?

Wenger khẳng định tiếp tục gắn bó với Arsenal thêm một mùa bóng nữa (Ảnh: Reuters)

Từ cổ chí kim cái đẹp luôn được trân trọng. Nhưng một bộ phận CĐV yêu cái đẹp của Arsenal đã “biểu tình” đòi Wenger ra đi. Đó là giọt nước tràn ly sau bao mùa bóng sân Emirates không có danh hiệu đáng giá. Đó là thất bại 1-5 trước Barca ở Champions League, giương cờ trắng đầu hàng với cuộc đua Premier League. Ngay cả FA cúp, đấu trường cứu cách danh hiệu, chính Arsenal là ĐKVĐ cũng bị họ bỏ lỡ.

Khi Premier League hạ màn “pháo thủ” còn có thể soán ngôi “á quân” Premier League hiện tại của Tottenham. Ai đó càng tiến gần đến vòng nguyệt quế mà không thể chạm tay vào nó thì cảm giác tiếc nuối sẽ rất khó khỏa lấp trong tâm hồn. Chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh năm 2004 với kỷ lục 49 trận bất bại đã thành dĩ vàng.

Một cuộc “thay máu” đội bóng cần được tiến hành nếu “pháo thủ” muốn thay đổi số phận; kẻ lót đường lần thứ 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal: “Kẻ lót đường” lần thứ 19?