Thể thao

Arsenal lập kỷ lục trong trận cầu "mưa" bàn thắng

Minh Anh 05/03/2024 - 09:58

Trong khuôn khổ vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24, Arsenal đã đè bẹp Sheffield United với tỷ số 6-0. Đây cũng là thành tích để đội bóng lập kỷ lục chưa từng có tại giải đấu số 1 nước Anh.

Sheffield United chào đón Arsenal trong trận đấu ở vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng đội chủ nhà nhập cuộc đầy tự tin. Họ chủ động chơi chậm để không bị cuốn vào lối đá của Arsenal.

phaoe.jpg
Arsenal đã đè bẹp Sheffield United với tỷ số 6-0 để lập kỷ lục hoàn hảo tại giải đấu số 1 nước Anh. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn không mất quá nhiều thời gian để tìm bàn thắng. Ngay phút thứ 5, đội khách đã mở tỉ số sau pha đệm bóng ở cự ly gần với công của Martin Odegaard.

Sức ép khổng lồ tiếp tục được Arsenal duy trì, giúp họ có thêm liên tiếp các bàn thắng ngay trong hiệp 1. Phút 13, hậu vệ Jaydon Bogle tự đưa bóng vào lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu của Bukayo Saka. 2 phút sau, Martinelli nâng tỉ số lên 3-0 với cú sút đập người một hậu vệ rồi đổi hướng.

Sự hưng phấn của Arsenal khiến Sheffield hoàn toàn bất lực cho dù được chơi trên sân nhà. Bàn thắng thứ 4 xuất hiện ở phút 25, khi Kai Havertz tận dụng sai lầm của cầu thủ đối phương để tung cú sút chéo góc.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Declan Rice đã nâng tỉ số lên 5-0 vào phút 39. Bị vỡ trận quá nhanh của Sheffield giúp Arsenal chơi thong dong ở hiệp 2. Ben White giúp "pháo thủ" ấn định thắng lợi 6-0 ở phút 58 sau cú sút trái phá bằng chân trái.

Sau trận thắng này, Pháo thủ đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 136 năm của giải VĐQG Anh ghi được 5 bàn thắng trở lên trong 3 trận thắng liên tiếp trên sân khách.

phoa.jpg
Cầu thủ Sheffield thất vọng vì "vỡ trận" quá sớm. Ảnh: Getty.

Pháo thủ sẽ vươn lên đứng đầu Ngoại hạng Anh nếu giành chiến thắng trước Brentford ở vòng đấu tới, với điều kiện cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City kết thúc với một tỷ số hòa bởi Arsenal hiện đang vượt trội về hiệu số bàn thắng bại.

Trái ngược với Arsenal, đội chủ nhà Sheffield đã lập 2 kỷ lục đáng quên sau trận thua này. CLB chủ sân Bramall Lane là đội đầu tiên của bóng đá Anh (bốn giải đấu hàng đầu) để thủng lưới từ 5 bàn trở lên trong 4 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường và là đội đầu tiên ở giải bóng đá Anh thua 3 trận sân nhà liên tiếp với tỷ số tối thiểu 5 bàn trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal lập kỷ lục trong trận cầu "mưa" bàn thắng