Thể thao

Sau 14 năm, Arsenal ghi tên vào tứ kết Champions League

Minh Anh 13/03/2024 - 10:10

Arsenal đã thể hiện bản lĩnh sau chiến thắng trận đấu 120 phút kịch tích trên sân nhà Emirates và loạt sút luân lưu cân não. Như vậy, sau 14 năm Arsenal đã lại được ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

Rạng sáng ngày 13/3 (theo giờ Việt Nam), trận đấu giữa Arsenal vs Porto tại vòng 1/8 Champions League 2023/24 đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Ở thế bị động do bị dẫn trước từ lượt đi, Arsenal dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng họ đã gặp phải sự chống trả quyết liệt từ đội khách.

trw.jpg
Đánh bại Porto trên chấm phạt đền, Arsenal ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League sau 14 năm.(Ảnh: AP)

Hàng phòng ngự của đại diện tới từ Bồ Đào Nha bọc lót cho các vị trí rất tốt. Cùng với đó là lối đá kỷ luật đã giúp họ vẫn giữ sạch lưới trước hàng loạt đợt tấn công liên tiếp từ chủ nhà Arsenal.

Dù vậy, hiệp 1 bước vào những phút cuối đã không khép lại với tỷ số hòa khi Arsenal có bàn thắng mở tỷ số do công của Leandro Trossard ở phút thứ 41.

Một thế trận tương tự diễn ra trong hiệp 2. Hàng lớp phòng ngự của Porto đã khiến các chân sút của Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Người thi đấu xuất sắc nhất bên đội khách chắc chắn không ai khác ngoài lão tướng Pepe.

Bản lĩnh trận mạc của anh đã khiến đối thủ gặp không ít khó khăn trong việc xuyên phá khung thành của Diogo Costa. Nhưng hàng công của Porto lại không đủ xuất sắc để ghi bàn. 90 phút khép lại với tỷ số 1-0 cho Arsenal và 1-1 sau 2 lượt trận, 2 đội sẽ bước vào hiệp phụ.

Trong 30 phút hiệp phụ, đã không có thêm bàn thắng nào diễn ra và trận đấu buộc phải bước vào loạt penalty cân não.

Ở loạt luân lưu, Arsenal đã tỏ ra bản lĩnh hơn với 4 lần thực hiện thành công, trong khi đó Porto đã thực hiện hỏng tới 2 quả và kết quả chung cuộc là 4-2 nghiêng về Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 14 năm, Arsenal ghi tên vào tứ kết Champions League