Thể thao

MU chật vật giành vé dự Champions League năm sau

Minh Anh 10/03/2024 - 23:00

Tiếp đội khách đến từ vùng Merseyside là Everton trên sân nhà nhưng Man United đã khá vất vả để có được chiến thắng. Như vậy, sau 28 vòng MU đạt số điểm 47 với 39 bàn thắng và 39 bàn thua. Đội quân của Erik ten Hag còn rất nhiều điều để làm nếu muốn có mặt trong top giành vé dự Champions League năm sau.

Đội bóng của Erik ten Hag ra sân với đội hình 4-2-3-1 với hy vọng sẽ có được chiến thắng dễ dàng trước Everton. Bên cạnh đó, đội khách lại sử dụng lối đá thiên về bóng bổng, tận dụng kĩ thuật.

Cả hai bàn thua của Everton đều tới từ những sai lầm cá nhân trong hiệp một. Phút thứ 10, Garnacho ngoặt bóng bên trái cấm địa, hướng xa ra cầu môn, nhưng bị trung vệ James Tarkowski đá trúng chân trụ và ngã xuống.

nhul.jpg
Bruno Fernandes mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: ManUtd

Trọng tài Simon Hooper lập tức thổi phạt đền. Tarkowski cũng không phản ứng quá mạnh. Fernandes không cho thủ thành Jordan Pickford cơ hội cản phá, với cú sút về góc thấp bên phải.

Quả phạt đền thứ hai của Man Utd còn thuyết phục hơn, và vẫn tới từ nỗ lực đột phá của Garnacho. Lần này anh rê bóng từ bên phải vào rìa cấm địa, trực diện cầu môn, vượt qua hai cầu thủ đội khách.

Cầu thủ trẻ người Argentina đẩy bóng thêm một nhịp rồi bị trung vệ Ben Godfrey giẫm lên chân. Lần này đến lượt Marcus Rashford đá phạt đền về góc trái, khi Pickford phán đoán sai.

Garnacho là cầu thủ Man Utd đầu tiên kiếm hai quả phạt đền trong một trận Ngoại hạng Anh. Và đây cũng là lần đầu Man Utd có hai cầu thủ đá phạt đền thành bàn trong hiệp một.

Đối với đội chủ nhà, đây là một trận đấu chưa đủ thuyết phục với những cổ động viên khó tính, khi hai bàn thắng đến từ hai tình huống penaty, nhưng phải công nhận rằng tiền đạo người Argentina – Garnacho hôm nay đã có một trận đấu xuất sắc.

Với chiến thắng này, Manchester United đã chấm dứt chuỗi hai trận thua liên tiếp và giữ vững thế bám đuổi với Gà trống thành London – Tottenham, sau 28 vòng đấu MU đạt số điểm 47 với 39 bàn thắng và 39 bàn thua. Đội quân của Erik ten Hag còn rất nhiều điều để làm nếu muốn có mặt trong top giành vé dự Champions League năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MU chật vật giành vé dự Champions League năm sau