Thể thao

Mbappe và Harry Kane toả sáng trong cuộc đua vào tứ kết Champions League

Minh Anh 06/03/2024 - 07:42

PSG và Bayern Munich đã thi đấu xuất sắc để giành vé vào tứ kết Champions League. Những chiến thắng này ghi dấu ấn của Mbappe và Harry Kane.

Ở trận đấu đầu tiên, PSG rất thoải mái khi hành quân đến Tây Ban Nha vì lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt đi. Hàng thủ mỏng manh của Real Sociedad không thể ngăn Mbappe và đồng đội ghi bàn.

tu-ket2.jpg
Mbappe đã tỏa sáng với cú đúp cho PSG (Nguồn: Getty)

Tận dụng được chọc khe đầy cảm giác của Dembele, Mbappe thoát xuống đầy tốc độ, ngôi sao người Pháp đã có tình huống động tác giả đánh lừa hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm sấm sét làm rách lưới Real Sociedad.

Đầu hiệp 2, PSG lại có được bàn thắng. Phút 56, cùng một công thức, Lee Kang In chọc khe cho Mbappe thoát xuống trống trải, ngôi sao tuyển Pháp dứt điểm tinh quái vào góc gần nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Khi PSG chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu cũng là lúc Real Sociedad có được cơ hội ghi bàn thắng danh dự ở phút 89 nhờ công của Merino.

Cú đúp của Mbappe đã giúp cho PSG có được chiến thắng dễ dàng trên đất Tây Ban Nha, qua đó xứng đáng giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

Ở trận đấu muộn hơn, Bayern Munich cũng giành chiến thắng thuyết phục 3-0 để vào tứ kết UEFA Champions League 2023/24, nhờ màn trình diễn chói sáng của Harry Kane.

Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern đã dồn sức ép cực lớn về phía khung thành của Lazio và Harry Kane, Leroy Sane hay Musiala thấy nhau bắn phá khung thành đối thủ.

Sau nhiều cơ hội nguy hiểm bị bỏ lỡ, tiền đạo người Anh Harry Kane cụ thể hoá với bàn mở tỷ số ở phút 38, sau tình huống đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ thành Lazio. Hiệp 1 cũng khép lại với bàn nhân đôi cách biệt của Thomas Muller ở phút 45+2, xuất phát từ tình huống dứt điểm khó tin của trung vệ De Ligt.

tu-ket.jpg
Harry Kane ghi dấu ấn lớn với cú đúp vào lưới Lazio trong trận lượt về vòng knock-out Champions League.

Sang hiệp 2, tiếp tục thế trận áp đảo và tấn công toàn diện. Bayern có bàn thắng thứ 3 ở phút 66, khi Harry Kane hoàn thành cú đúp của anh theo một cách không thể tuyệt vời hơn.

Cuối trận, tỷ số 3-0 khiến cả 2 đội không còn nỗ lực quá nhiều ở những phút còn lại và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Bayern Munich giành quyền vào tứ kết UEFA Champions League năm nay theo một cách không thể thuyết phục hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe và Harry Kane toả sáng trong cuộc đua vào tứ kết Champions League