Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Minh Quân| 14/10/2017 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể thầy và trò, Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đã lần thứ 2 được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, sáng ngày 14/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đến dự buổi lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Trường ĐH Phạm Văn Đồng, 70 năm Trường Trung học Bình dân Nam Trung Bộ và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường.

Tham dự buổi lễ còn có GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, lãnh đạo tỉnh Chămpasak nước CHDCND Lào, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi; cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS Phạm Đăng Phước, Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết, ngày 7/9/2007, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1168/QĐ-TTg thành lập Trường ĐH Phạm Văn Đồng, trên cơ sở nâng cấp từ trường Cao đẳng Sư phạm và trường Cao đẳng Cộng đồng Quảng Ngãi. Sự ra đời của trường ĐH Phạm Văn Đồng đã mở ra một trang mới cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi. Vinh dự hơn nữa là trường được mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, một người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi và là nhà lãnh đạo uy tín của cả nước.

Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tham dự buổi lễ kỷ niệm

Trường ĐH Phạm Văn Đồng là trường công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức; trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi, chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường được thành lập với mục tiêu đáp ứng tại chỗ nhu cầu ngày càng tăng về lao động, chuyên môn kỹ thuật, nhất là nhân lực có trình độ đại học, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi; tăng cường tiềm lực khoa học công nghệ cho các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

Trải qua 10 năm, nhà trường đã tích cực triển khai, tổ chức thực hiện các giải pháp, biện pháp, nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học trong đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo nhằm từng bước đạt các yêu cầu đổi mới căn bản, nâng cao chất lượng toàn diện nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Trường đã từng bước khắc phục những khó khăn ban đầu, phấn đấu vươn lên để đạt được những thành tích nổi bật.

Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gắn huân chương lên cờ truyền thống của nhà trường

Nhà trường luôn xây dựng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học trong cả nước; thiết lập quan hệ với một số công ty, doanh nghiệp lớn, tổ chức kinh tế trong hợp tác đào tạo và tiếp nhận bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; hợp tác với tổ chức VVOB – Vùng Flamăng – Vương quốc Bỉ thực hiện dự án chương trình giáo dục phổ thông; tổ chức giảng dạy tiếng Việt và đào tạo bậc đại học cho lưu học sinh Lào, nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào.

Hàng năm nhà trường lập kế hoạch tuyển dụng, tạo nguồn, bồi dưỡng nhân lực để chuẩn bị đội ngũ có chuyên môn tốt cho tương lai. Khi mới được thành lập, đội ngũ cán bộ viên chức cơ hữu có 276 người, trong đó chỉ có 2 Tiến sĩ, 68 Thạc sĩ. Tuy nhiên, đến nay cán bộ viên chức tăng lên theo yêu cầu là 351 người, trong đó có 250 cán bộ giảng dạy, gồm: 1 Phó giáo sư, 19 Tiến sĩ và 151 Thạc sĩ, bên cạnh đó còn có 28 giảng viên hiện đang là nghiên cứu sinh ở các trường đại học trong và ngoài nước.

Hàng năm nhà trường đều tổ chức hướng dẫn và tạo điều kiện để sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, văn nghệ, thể dục, thể thao – quốc phòng, dự thi Olympic Toán, Tin học, Olympic các môn Lý luận Chính trị,… và sinh viên nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi này, đồng thời những hoạt động này đã giúp sinh viên nhà trường có cơ hội tiếp xúc, giao lưu, cọ sát, hòa nhập cùng sinh viên trên cả nước.

Trường cũng đã liên tục đầu tư kinh phí xây dựng, cải tạo, nâng cấp sửa chữa, mở rộng không gian, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu; đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, phương tiện thực hành thí nghiệm, sách giáo trình tài liệu đồng bộ, hiện đại. Thành lập học viện mạng Cisco đại phương; mua sắm và lắp đặt hàng trăm máy tính, thiết bị, phần mềm phục vụ tin học hóa công tác quản lý và dạy học.

Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường ĐH Phạm Văn Đồng

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể thầy và trò, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã 2 lần được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất (năm 2012 và 2017), đây là vinh dự to lớn mà Đảng và Nhà nước trao tặng, ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên nhà trường thời gian qua.

Mặc dù Trường ĐH Phạm Văn Đồng còn non trẻ so với nhiều trường đại học khác trên cả nước, song những gì nhà trường đã làm được trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận. Với mục tiêu của chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, Trường ĐH Phạm Văn Đồng phấn đấu vừa phát triển quy mô đào tạo, vừa không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo; tiếp tục củng cố và phát triển các ngành đào tạo, coi trọng công tác nghiên cứu khoa học gắn liền với thực tế xã hội, yêu cầu của các địa phương, doanh nghiệp; tiếp tục phát triển xây dựng cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu giảng dạy, nghiên cứu, học tập; nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức; xây dựng Trường ĐH Phạm Văn Đồng trở thành cơ sở đào tạo đại học uy tín trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực của toàn thể thầy và trò trường ĐH Phạm Văn Đồng trong thời gian 10 năm qua. Đồng thời mong muốn, mỗi cán bộ giảng viên của trường phải tiếp tục giữ ngọn lửa nhiệt huyết, nâng cao chất lượng chuyên môn để thực hiện tốt vai trò trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất