Tiêu điểm

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Tiến tiếp chuyên gia KOICA

Mai Đỉnh 28/12/2023 - 23:05

Chiều 28/12, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC đã tiếp Ngài Park Byung-min, Giám đốc Văn phòng Dự án KOICA tại Việt Nam đến chào từ nhiệm sau khi hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Nhấn mạnh tại buổi tiếp, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Tiến cho biết, trong 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Tiến cũng cho biết mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Tòa án hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó có sự đóng góp hiệu quả của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

chuyen-gia-hq.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Tiến tiếp chuyên gia KOICA

Trong lĩnh vực hợp tác tư pháp, quan hệ hợp tác giữa Tòa án Việt Nam và Tòa án Hàn Quốc được triển khai từ năm 2002. Dự án Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án (nay là Học viện Tòa án) là dự án hợp tác nổi bật nhất; nhằm đào tạo, bồi dưỡng Thẩm phán, cán bộ Tòa án, đào tạo nâng ngạch các chức danh trong hệ thống Tòa án, góp phần nâng cao chất lượng công tác xét xử, giải quyết các loại án.

Với thành quả đã đạt được trước đó cùng với thiện chí và sự ủng hộ của Chính phủ hai nước và Tòa án tối cao Hàn Quốc tiếp tục triển khai Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam", bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3/2019 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 12/2023 này.

Thông qua các chương trình, hoạt động trong khuôn khổ Dự án, phía Hàn Quốc đã hỗ trợ tích cực và hiệu quả Tòa án Việt Nam các nội dung, như: Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; Phát triển án lệ; Nâng cao năng lực cho đội ngũ Thẩm phán, cán bộ Tòa án; Tăng cường năng lực công nghệ thông tin...

chuyen-gia-hq1.jpg
Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia KOICA

Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến đánh giá cao sự nỗ lực thực hiện và tích cực hợp tác của Tòa án tối cao Hàn Quốc nói chung, cá nhân Ngài Park Byung-min nói riêng, Dự án đã và đang được triển khai đúng tiến độ, đạt chất lượng và đáp ứng được mong đợi của các bên. Những đóng góp này đã trực tiếp đem lại hiệu quả thiết thực, lâu dài cho TANDTC Việt Nam nói riêng và cho TAND Việt Nam nói chung trong công cuộc cải cách tư pháp đã đề ra.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước những đóng góp quý báu của Văn phòng KOICA tại Việt Nam và của cá nhân Ngài Park Byung-min. Hy vọng khi trở về nước ông vẫn sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự hợp tác và phát triển của Tòa án hai nước.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Ngài Park Byung-min cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo TANDTC Việt Nam, cùng sự phối hợp, giúp đỡ của các Tòa án và các các cá nhân liên quan để bản thân hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian công tác tại Việt Nam; đồng thời, khẳng định dù ở bất kỳ cương vị nào vẫn sẽ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Hàn Quốc - Việt Nam nói chung và sự giao lưu, hợp tác giữa Tòa án tối cao hai nước nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Tiến tiếp chuyên gia KOICA