Tòa án

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án cho Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam

DUY TUẤN - HẢI ĐĂNG 21/07/2023 18:28

Chiều 21/7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Han-Deog Cho, Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, ông Han-Deog Cho đã chỉ đạo tích cực, sát sao để Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam” triển khai đúng tiến độ.

Cụ thể: Hệ thống quản lý án tổng hợp đã được đưa vào sử dụng tại 48 Tòa án thí điểm và đang trong giai đoạn hoàn thiện hệ thống; hỗ trợ xây dựng và phát hành Sổ tay Thẩm phán 2023 cả phiên bản giấy và phiên bản điện tử.

Đặc biệt, ông Han-Deog Cho đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng Dự án “Nâng cao năng lực Học viện Tòa án Việt Nam trên nền tảng công nghệ đổi mới kỹ thuật số”, dự kiến được triển khai thực hiện trong giai đoạn từ năm 2024-2028.

anh-1-dong-chi-nguyen-van-du-pho-chanh-an-toa-an-nhan-dan-toi-cao-tiep-ong-han-deog-cho-giam-doc-quoc-gia-van-phong-co-quan-hop-tac-quoc-te-han-quoc-koica-tai-viet-nam(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC tiếp ông Han-Deog Cho, Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam.

Phó Chánh án khẳng định, ông Han-Deog Cho đã nỗ lực hết mình trong việc thúc đẩy hoạt động hợp tác trong lĩnh vực tư pháp giữa TANDTC Việt Nam với KOICA và các cơ quan, tổ chức liên quan của Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các phương diện chính trị, kinh tế nói chung và quan hệ giữa hai ngành Tòa án nói riêng.

anh-2-dong-chi-nguyen-van-du-pho-chanh-an-toa-an-nhan-dan-toi-cao-trao-tang-ky-niem-chuong-vi-su-nghiep-toa-an-cho-giam-doc-koica-tai-viet-nam.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án cho Giám đốc KOICA tại Việt Nam.

Ghi nhận những đóng góp to lớn và thiết thực của ông Han-Deog Cho cho hệ thống Tòa án Việt Nam trong những năm qua, Chánh án TANDTC Việt Nam đã quyết định tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông.

Thay mặt Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, tại buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Han-Deog Cho, Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam.

anh-3-cac-dai-bieu-chup-anh-luu-niem.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý của ngành Tòa án, ông Han-Deog Cho, Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam cảm ơn sự trân trọng, đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo TANDTC, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cơ quan liên quan đã phối hợp chặt chẽ với KOICA Việt Nam trong triển khai các chương trình, dự án.

Ông Cho khẳng định, dù ở cương vị nào cũng sẽ tiếp tục đóng góp và ủng hộ nhiệt tình cho sự nghiệp phát triển, cải cách tư pháp của Việt Nam và Hàn Quốc; giữa hai ngành Tòa án nói riêng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tòa án cho Giám đốc Quốc gia Văn phòng KOICA tại Việt Nam