Giáo dục

Học sinh trường Hiệp Hòa phải học cả ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

PV 19/04/2024 - 20:24

Nhân ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, trong khi học sinh các trường được nghỉ học thì khối THCS của Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) lại phải đi học vì một lý do khiến phụ huynh bức xúc.

Ngày 19/4, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư cho biết đã yêu cầu Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa báo cáo giải trình về việc tổ chức dạy cho học sinh khối THCS vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch (ngày 18/4/2024).

Trước đó, một số phụ huynh học sinh đang có con theo học khối THCS của Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa bức xúc về việc con em mình vẫn phải đi học trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) với lý do trường bố trí học để đến ngày thứ 7 (ngày 20/4) thầy cô đi đám cưới con gái hiệu trưởng.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT, nhà trường không báo cáo với Phòng về việc hoán đổi lịch học trên; nếu đúng tổ chức dạy học vào ngày nghỉ lễ để thứ 7 tới (20/4) thầy cô đi đám cưới con hiệu trưởng là rất sai.

Sau khi nhận được phản ánh, chiều 18/4, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình về việc tổ chức dạy, học vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, để có cơ sở báo cáo lãnh đạo UBND huyện có hướng xử lý cụ thể.

Liên quan vấn đề trên, Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận có việc trường tổ chức dạy, học trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cho học sinh bậc THCS trong trường. Tuy nhiên, việc các thầy cô dạy bù để học sinh được nghỉ ngày 20/4 thì Hiệu trưởng nhà trường không nắm được vì giáo viên không báo cáo. Hiệu trưởng nhà trường cho rằng đã sơ suất không báo cáo với Phòng GD&ĐT việc dạy học trong ngày nghỉ lễ, do bản thân đang bận tập trung chuẩn bị đám cưới cho con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trường Hiệp Hòa phải học cả ngày Giỗ Tổ Hùng Vương