Đời sống

Tái hiện không gian lịch sử qua triển lãm ảnh

Thành Phan 26/04/2024 - 10:43

Tối 25/4, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đập tan Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của quân đội Pháp, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm Châu, chấn động địa cầu”, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại, tạo nên trang sử vàng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

trienlam4.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm

Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và thế giới. Đồng thời khẳng định sự đóng góp to lớn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa với vai trò là hậu phương lớn của Chiến dịch Điện Biên Phủ, khơi dậy niềm tự hào, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ ông cha đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước phát triển giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

trienlam.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo các cựu thanh niên xung phong tham quan

Triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ” đã trưng bày, giới thiệu tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh gần 300 ảnh tài liệu, hiện vật lịch sử, phim tài liệu và hơn 300 ấn phẩm sách Chiến dịch Điện Biên Phủ, Thanh Hóa với Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Triển lãm được thể hiện qua 3 phần, gồm: Phần 1: “Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử”; phần 2: “Thanh hóa với Chiến dịch Điện Biên Phủ”; phần 3: “ m vang Điện Biên”.

Chương trình triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ” sẽ diễn ra đến hết ngày 9/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện không gian lịch sử qua triển lãm ảnh