Giáo dục

Lớp xóa mù chữ ở bản Bóng

Nguyễn Sự 25/04/2024 - 22:55

Đồn Biên phòng Quang Chiểu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội LHPN huyện Mường Lát, Hội LHPN xã Mường Chanh đã tổ chức Lễ khai giảng lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho phụ nữ và người dân bản Bóng.

lop_hoc3.jpg
Khai giảng lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho bà con nhân dân bản Bóng, xã Mường Chanh, huyện Mường Lát.

Bản Bóng, xã Mường Chanh (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) hiện có 80 hộ, với 397 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Thái.

Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền địa phương và Bộ đội Biên phòng, đời sống của người dân bản Bóng nói riêng và xã Mường Chanh nói chung đã từng bước được nâng lên, các công trình dân sinh được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng, bộ mặt nông thôn mới đã có nhiều khởi sắc.

Tuy nhiên, do người dân ít khi sử dụng tiếng phổ thông trong giao tiếp, nên tỷ lệ người mù chữ và tái mù chữ vẫn còn ở mức cao, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

lop_hoc.jpg
lop_hoc1(1).jpg
Các học viên tham gia lớp học.

Trước tình hình trên, Đồn Biên phòng Quang Chiểu đã chủ trì phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường Lát xây dựng kế hoạch tổ chức mở lớp xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho người dân bản Bóng.

Lớp học lần này có tổng số 39 học viên, đa số các học viên là phụ nữ, trong đó có 7 học viên nam giới. Tổ giáo viên dạy xóa mù gồm 3 cán bộ Biên phòng đảm nhận.

lop_hoc4.jpg
Học viên được cung cấp giáo trình để học tập.

Theo kế hoạch, trong thời gian 3 tháng, lớp học được tổ chức 1 tuần 3 buổi tối, thời gian học từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, để các học viên vừa tranh thủ được thời gian theo học mà vẫn có điều kiện làm công việc gia đình.

Cùng với việc dạy chữ, tổ giáo viên sẽ lồng ghép tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, hướng dẫn các học viên áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế, tích cực cùng với Bộ đội Biên phòng tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lớp xóa mù chữ ở bản Bóng