Tiêu điểm

Chánh án TANDTC Cuba thăm Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND Việt Nam

Mai Đỉnh 13/11/2023 16:55

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 13/11, đồng chí Rubén Remigio Ferro, Chánh án TANDTC Cuba dẫn đầu Đoàn công tác Tòa án tối cao Cuba đã đến thăm Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND nằm trong trụ sở TANDTC Việt Nam.

Đi cùng đoàn công tác có đồng chí Pedro Medina Gutiérrez, Thẩm phán TANDTC Cuba, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế và Hợp tác; đồng chí Yojanier Siera Infante, Chánh án TAND La Habana; đồng chí Joy Puentes Saldise, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam.

Tiếp đoàn có đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC.

Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND là bộ não số của hệ thống Tòa án Việt Nam. Nền tảng này tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có trong toàn bộ ngành Tòa án với các phần mềm điều khiển trung tâm, đảm bảo vận hành thông suốt, công khai, minh bạch, dễ dàng theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động của các TAND.

chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-7-.jpg
Đoàn theo dõi các động của hệ thống TAND tại Trung tâm.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-6-.jpg
Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam và đồng chí Rubén Remigio Ferro, Chánh án TANDTC Cuba.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-9-.jpg
Đoàn trải nghiệm "Trợ lý ảo" trong hoạt động giám sát và gợi ý các điều luật.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-5-.jpg
Các đại biểu Đoàn công tác TANDTC Cuba trải nghiệm hoạt động tại Trung tâm.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-8-.jpg
Trung tâm Giám sát và điều hành hoạt động TAND Việt Nam được coi là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số Tòa án cũng như xây dựng Tòa án điện tử.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-10-.jpg
Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro và Phó Chánh án TANDTC Việt Nam Phạm Quốc Hưng tại Trung tâm.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-11-.jpg
Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro chụp ảnh cùng tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND Việt Nam.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-4-.jpg
Đoàn thăm Phòng xét xử Hội đồng Thẩm phán TANDTC Việt Nam.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-12-.jpg
Thăm phòng xét xử Hội đồng 5 Thẩm phán.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-13-.jpg
Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro tham quan Trung tâm Tư liệu-Thư viện TANDTC. Quy mô của Trung tâm trong thời gian tới, dự kiến có khoảng 50.000 cuốn sách với 10.000 đầu sách. Các đầu sách bao gồm hệ thống hóa các Văn kiện Đại hội Đảng, Hiến pháp, các bộ luật, luật qua các thời kỳ trong và ngoài nước, các văn bản quy phạm pháp luật, án lệ, tài liệu tập huấn nghiệp vụ, giải đáp vướng mắc, công văn nghiệp vụ; các sách so sánh, chỉ dẫn, bình luận, nghiên cứu pháp luật chuyên khảo của các tác giả, nhà xuất bản có uy tín.
chanh-an-toa-an-cuba-tham-viet-nam-1-.jpg
Trung tâm tư liệu - Thư viện TANDTC là trung tâm tư liệu, thư viện chuyên ngành với nguồn tài nguyên thông tin chuyên sâu về Tòa án và pháp luật, cung cấp thông tin, tài liệu nghiên cứu một cách đầy đủ, tin cậy, kịp thời, chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ nhu cầu thông tin của các Tòa án, các đơn vị cũng như của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động xét xử của Tòa án.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Cuba thăm Trung tâm giám sát và điều hành hoạt động TAND Việt Nam