Triều Tiên tiếp tục phóng loạt tên lửa đối hạm, Nhật Bản vẫn "bình thản"

Hà Kim (Theo AFP, Reuters)| 08/06/2017 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, Triều Tiên vừa bắn hàng loạt vật thể không xác định được cho là các tên lửa đối hạm vào sáng nay từ khu vực lân cận Wonsan, tỉnh Gangwo.

Hãng tin AFP dẫn thông báo của Văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, sáng nay 8/6 Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa chưa xác định, được cho là các tên lửa đất đối hạm từ khu vực gần thành phố cảng Wonsan, tỉnh Gangwon.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ quân đội Hàn Quốc cũng cho biết, các tên lửa do Triều Tiên phóng đi đã bay được khoảng 200 km. Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc đã nâng cao mức độ cảnh báo trước nguy cơ Triều Tiên có thể có thêm các hành động "khiêu khích".

Triều Tiên tiếp tục phóng loạt tên lửa đối hạm, Nhật Bản vẫn

Sáng nay 8/6, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa chưa xác định

Cũng theo thông cáo, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được thông tin về đợt phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, tuy nhiên quân đội nước này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Về phía Nhật Bản, ngoại trưởng Fumio Kishida cho biết, việc Triều Tiên phóng loạt tên lửa đối hạm vào sáng sớm nay không đặt ra mối đe dọa nào tới Nhật Bản.

Phát biểu với báo giới ngoại trưởng Kishida cho hay, chưa phát hiện thấy bất cứ điều gì có thể ngay lập tức đe dọa tới an ninh của Nhật Bản. Tuy nhiên, ông khẳng định những hành động khiêu khích như vậy là không thể chấp nhận được.

Đợt phóng tên lửa này là động thái mới nhất trong một loạt các vụ thử tên lửa với tần suất liên tục của Triều Tiên thời gian qua, bất chấp áp lực cũng như đe dọa áp thêm các lệnh trừng phạt khác của Liên Hợp Quốc và các nước lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tiếp tục phóng loạt tên lửa đối hạm, Nhật Bản vẫn "bình thản"