Phó Tổng thống Iran nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 27/02/2020 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Masoumeh Ebtekar - Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề về phụ nữ và gia đình là thành viên đầu tiên trong nội các Iran được xác nhận nhiễm virus Covid-19.

Theo hãng thông tấn Iran IRNA, Phó Tổng thống Ebtekar được xét nghiệm hôm 26/2 và có kết quả dương tính với Covid-19 vào sáng nay (27/2).

Cố vấn truyền thông của bà Ebtekar cho biết bà đang được điều trị tại nhà, trong khi những người tiếp xúc với bà đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả vào ngày 29/2.

Bà Ebtekar phụ trách mảng phụ nữ và gia đình. Bà là quan chức cấp cao thứ 3 của chính quyền Tehran nhiễm Covid-19 sau ông Iraj Harirchi - Thứ trưởng Y tế, và ông Mojtaba Zonnour - người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại ở Quốc hội.

Phó Tổng thống Iran nhiễm Covid-19

Phó Tổng thống Iran, bà Masoumeh Ebtekar. Ảnh:AFP

Ngoài 3 người trên, Iran cũng ghi nhận một quan chức khác nhiễm Covid-19 là ông Mahmoud Sadeghi - Đại biểu quốc hội Iran của thủ đô Tehran.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom cho biết, điều đáng quan ngại hiện nay là những gì xảy ra bên ngoài Trung Quốc. Đặc biệt là những đợt bùng phát ở Iran, Italy và Hàn Quốc.

Iran ngày 27/2 vừa xác nhận thêm 7 ca tử vong vì Covid-19 trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì virus ở nước này lên 26. Nước này cũng có thêm 106 ca nhiễm được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm virus lên 245.

Giới chức Iran hôm qua công bố lệnh hạn chế đi lại đối với những người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Giới chức cũng giới hạn việc tiếp cận các địa điểm hành hương lớn của người Shiite, bao gồm đền thờ Imam Reza ở thành phố Mashhad và đền thờ Fatima Masumeh ở Qom.

Tại những khu vực bị ảnh hưởng, các trường học tiếp tục bị đóng cửa thêm 3 ngày và các trường đại học đóng cửa thêm một tuần. Những buổi cầu nguyện vào thứ 6 hàng tuần cũng bị tạm dừng. Các chuyên gia y tế quốc tế bày tỏ lo ngại về cách Iran xử lý ổ dịch, song Tehran khẳng định tình hình đã được "cải thiện".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng thống Iran nhiễm Covid-19