Cô giáo từ Italy về Hà Nội bị ho, sốt âm tính với Covid-19

Chí Tâm| 05/03/2020 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế vừa thông tin giáo viên 39 tuổi ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) sốt, ho sau khi cùng đoàn công tác từ Ý về đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương thông tin, có một giáo viên 39 tuổi ở quận Bắc Từ Liêm, đi theo đoàn dự hội thảo tại Italy gồm 30 người do Bộ GD&ĐT cử đi từ ngày 22-26/2. Giáo viên này có triệu chứng sốt, ho, tức ngực và đã được đưa vào bệnh viện cách ly, kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

"Cô giáo đã được đưa vào Bệnh viện Đống Đa để theo dõi, cách ly từ 4/3. Theo thông tin chúng tôi nắm được, cô giáo đã đi theo đoàn gồm 30 người là đồng nghiệp, giáo viên. Chúng tôi cũng xác định, cô giáo đang cư trú tại một tòa nhà chung cư ở phường Phú Diễn”, ông Cương thông tin.

Theo thông tin mới nhất từ Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, kết quả xét nghiệm của cô giáo này là âm tính với Covid-19.

Cô giáo từ Italy về Hà Nội bị ho, sốt âm tính với Covid-19

Hà Nội vẫn đang thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, trường hợp 2 bố con người Hàn Quốc bị sốt, được đưa vào theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đến thời điểm hiện tại đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. 98 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 581 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khoẻ bình thường và đã kết thúc giám sát.

Trong số 5.470 ca giám sát tại cộng đồng, có 3.433 trường hợp đã kết thúc giám sát, còn 2.037 người đang phải giám sát y tế.

Tổng số trường hợp được tiếp nhận cách ly tại Bộ Tư lệnh Thủ đô là 3.240 người, trong đó có 43 người Hàn Quốc; tại Bệnh viện Công an thành phố là 135 người, trong đó 71 người tiếp tục được theo dõi, còn lại đã hết thời gian cách ly.

Hiện nay, Sở Y tế áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, Italy, Iran.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo từ Italy về Hà Nội bị ho, sốt âm tính với Covid-19