Việt Nam thêm ca mắc Covid-19 mới về từ Trung Quốc

Chí Tâm| 13/06/2020 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/6, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc Covid-19. Bệnh nhân đã được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng. Đây là bệnh nhân thứ 334 tại Việt Nam.

Bệnh nhân 334 là nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại quận Bình Tân, TP.HCM. Ngày 14/1, bệnh nhân đi du lịch tới Trung Quốc, do dịch nên không về được Việt Nam. Ngày 31/5, bệnh nhân từ Hồ Bắc (Trung Quốc) đi máy bay đến Nam Ninh (Trung Quốc), sau đó nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung ở Móng Cái. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 3/6 cho kết quả bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2. Xét nghiệm lần 2 vào 8 ngày sau đó, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Việt Nam thêm ca mắc Covid-19 mới về từ Trung Quốc

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, tổng số trường hợp mắc Covid-19 được chữa khỏi ở nước ta là 323/334 bệnh nhân (chiếm 96,7%). Hiện còn 11 bệnh nhân đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Bên cạnh đó, thông tin về ca bệnh nặng nhất tại Việt Nam từ Bệnh viện Chợ rẫy TP.HCM cho biết, phi công người Anh nhiễm Covid-19, bệnh nhân 91, đã tập tự thở ô xy qua ống mở khí quản với 3 lít/phút, còn thở nhanh khi gắng sức. Sức cơ hô hấp có cải thiện, ho khạc đàm mạnh, tự thở được 24 giờ. Mạch, huyết áp và ô xy máu của bệnh nhân 91 đã gần như bình thường.

Về thần kinh, bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19 tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 chân còn yếu, 2 tay gần như hoàn bình thường.

Hiện bệnh nhân 91 được dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống. Dinh dưỡng đường tĩnh mạch và dinh dưỡng qua đường tiêu hóa. Tập vật lý trị liệu ngày 2 lần. Săn sóc vết loét cùng cụt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thêm ca mắc Covid-19 mới về từ Trung Quốc