Liverpool: Chim sợ cành cong

Sơn Triệu| 21/05/2016 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cú ngã trước Sevilla cách đây ít ngày hẳn chưa nguôi ngoai với những ai yếu mến Liverpool. Vậy là, năm 2016 trắng tay danh hiệu đối với Jugel Klopp và các học trò. Sâu xa hơn đó còn là sự “hết thời” của một “đế chế” trong quá khứ.

“Quỷ đỏ” vùng Merseyside giành nhiều điểm nhất lịch sử Ngoại hạng kể từ khi khởi tranh năm 1888 với chỉ có 12 lần xuống hạng. Nhưng, thành tích 18 lần vô địch Anh quốc của Liverpool đã bị M.U đánh bại năm 2011. Năm 2014 thầy trò Rogdgers gục ngã trước cửa thiên đường khi bị Crystal Palace cầm hòa qua đó cay đắng nhìn Man City lên ngôi Premier League.

Liverpool: Chim sợ cành cong

Cổ động viên Liverpool nên trách “nhân” trước khi than “thời vận” (ảnh: Mirror)

Lần cuối cùng Liverpool vô địch nước Anh là năm 1990. Hai năm sau đó giải được đổi tên Premier League đội chủ sân Anfield chưa một lần chạm tay vào cúp. Năm 2005 “Quỷ đỏ” vùng Merseyside lên đỉnh vinh quang Champions League nhưng cũng không thể vô địch Ngoại hạng Anh.

“Đế chế” Liverpool từng thống trị Anh quốc thập niên 70-80 thế kỷ trước. Chỉ trong vòng 17 năm sân phòng truyền thống của đội chủ sân Anfield đã đón nhận thêm 11 chiếc cúp vô địch nước Anh. Ngay cả đấu trường C1 Liverpool cũng là đại diện đáng gờm nhất thời điểm đó.

Nhưng, kỷ nguyên Premier League ra đời đánh dấu sự xa sút của “đế chế bóng đá” hàng đầu xứ sương mù. Liverpool dần trở thành cái bóng của chính họ. Cho đến nay dù vẫn duy trì nhóm dẫn đầu nhưng “đại gia” năm xưa đã không tái hiện được thời vàng son.

Liverpool: Chim sợ cành cong

Hàng thủ “Quỷ đỏ” bỗng nhiên “lão hóa” hay căn bệnh tinh thần mang tên “chim sợ cành cong” (ảnh: Mirror)

Jugel Klopp thừa nhận: “Hôm nay, chúng tôi đã thua Sevilla qúa nhanh. Lý do là chúng tôi đã đánh mất tinh thần quá dễ”. Điểm yếu tinh thần luôn là tử huyệt của Liverpool thời gian gần đây. Còn nhớ cách đây hai năm trong trận đấu quyết định gặp Crystal Palace họ đã “run” để vuột mất chức vô địch.

Klopp đến Anfield mang theo triết lý và sự lỳ lợm bóng dáng cỗ xe tăng Đức năm nào. Jugel thường xuyên ra sát biên truyền tinh thần máu lửa vào các học trò trên sân. Liều thuốc từ người thầy giúp Liverpool có những trận đấu thăng hoa để lọt vào trận đấu cuối cùng Europa League.

Theo dõi hiệp một trận đấu chung kết vừa qua ít người nghĩ rằng Sevilla có thể lật ngược thế cờ. Nhưng, mọi thứ xoay vần quá nhanh, Liverpool đã đánh mất “chất lửa” trong hiệp hai trận đấu. Một lần nữa “Quỷ đỏ” lại gục ngã trước cửa thiên đàng như mùa hè cách đây hai năm.

Phải chăng các cầu thủ Liverpool như những chú chim bị thương nên “sợ cành cong”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool: Chim sợ cành cong