Phát hiện 11 thi thể bị đốt cháy tại nơi xảy ra vụ bắt cóc 43 giáo sinh tại Mexico

Tuyết Nhung(TH)| 28/11/2014 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức trách Mexico cho biết, cảnh sát vừa phát hiện 11 thi thể bị đốt cháy, dù cơ thể các nạn nhân đã cháy đen, qua khám nghiệm sơ bộ cảnh sát vẫn kết luận trên người họ có rất nhiều vết đạn. Vụ án này xảy ra tại bang Guerrero, Mexico.

Bang Guerrero là nơi đầy bất ổn ở miền Nam, Mexico nơi đã xảy ra vụ bắt cóc 43 giáo sinh sau khi xô xát với cảnh sát địa phương cách đây hơn 2 tháng qua. Những thi thể trên được cảnh sát phát hiện ngày 27/11 ở một con đường gần thị trấn Chilapa.

Vụ việc được phát hiện sau khi cảnh sát nhận được thông tin về một vụ đấu súng diễn ra. Tại hiện trường, dù các thi thể đã bị cháy đen, nhưng bằng nghiệp vụ và khám nghiệm tử thi các cảnh sát đều khẳng định trên người nạn nhân có rất nhiều vết đạn.

Phát hiện 11 thi thể bị đốt cháy tại nơi xảy ra vụ bắt cóc 43 giáo sinh tại Mexico

Cảnh sát đang khám xét hiện trường khu vực chôn xác nạn nhân. (Ảnh: AFP)

Trong vụ 43 giáo sinh mất tích, một số nguồn tin cho biết chính cảnh sát thành phố Iguala ở bang Guerrero đã tấn công đoàn xe chở các giáo sinh, rồi bắt các em giao cho băng nhóm buôn bán ma túy Guerreros Unidos nổi tiếng lộng hành trong khu vực.

Nhóm tội phạm tuyên bố đã giết hại các con tin ngay sau đó và chất lốp xe đốt các thi thể ở một cánh đồng gần điểm bắt cóc. Nhà chức trách Mexico cũng tuyên bố đã tìm thấy nhiều túi ni-lông chứa tro cốt các nạn nhân bị vứt trên một con sông cách không xa hiện trường.

Những thông tin trên đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình và tuần hành lan rộng trên toàn Mexico, nhất là tại bang Guerrero kéo dài suốt hơn 2 tháng qua.

Để ngăn chặn bạo động, hạn chế việc hành động quá khích của nhóm biểu tình, chính phủ Mexico đã điều động 2.000 cảnh sát liên bang tới Chilpancingo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 11 thi thể bị đốt cháy tại nơi xảy ra vụ bắt cóc 43 giáo sinh tại Mexico