Chuyển động

12 người thiệt mạng trong vụ tấn công một bữa tiệc ở Mexico

Trâm Anh 18/12/2023 - 10:50

Ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một cuộc tấn công vào ngày 17/12 tại một bữa tiệc trước Giáng sinh ở miền Trung Mexico, chính quyền ở Mexico bang Guanajuato cho biết.

Bạo lực xảy ra ở thị trấn Salvatierra, tại một trang trại cho thuê để tổ chức lễ hội. "Cho đến nay, 12 người đã tử vong", Văn phòng công tố bang cho biết trên X. Theo nhà chức trách, 12 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

mexico.png
Trang trại bị tấn công ở bang Guanajuato, miền Trung Mexico. (Ảnh: AFP)

Quỹ Tierra Negra, tổ chức thúc đẩy các dự án xã hội trong khu vực, cho biết nạn nhân là những người trẻ tham gia "posadas" - một lễ kỷ niệm kéo dài 9 ngày trước Giáng sinh.

Một người có mặt tại bữa tiệc nói rằng, khoảng 6 người đàn ông mang súng dài đã bước vào địa điểm và bắt đầu đi lại trong khoảng 100 thanh niên tụ tập tại sự kiện. "Chúng tôi nhận ra rằng họ không được mời và khi được hỏi là ai, họ bắt đầu nổ súng", anh ấy nói.

Ba năm trước, tại thành phố có khoảng 90.000 dân này, chính quyền đã phát hiện những ngôi mộ không tên với ít nhất 50 thi thể.

Guanajuato là một trong những bang có nhiều vụ bạo lực xảy ra nhất ở Mexico, phần lớn là do sự hiện diện và hoạt động của các băng nhóm tội phạm - bao gồm cả hai băng đảng ma túy thù địch.

Trong một vụ việc khác vào cuối ngày 16/12, cách Salvatierra khoảng 50km (31 dặm), bốn người đàn ông đã bị bắn chết ở thành phố Salamanca, cũng ở Guanajuato, khi những kẻ tấn công đi xe máy đến một tiệm cắt tóc và nổ súng, các quan chức địa phương cho biết.

Theo số liệu chính thức, các cuộc tấn công tương tự đã được ghi nhận trong những năm gần đây tại Guanajuato, nơi năm nay đứng đầu danh sách các bang có nhiều vụ giết người nhất ở Mexico, với 3.029 vụ tính tới thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 người thiệt mạng trong vụ tấn công một bữa tiệc ở Mexico