Tin nhanh

Mexico: Sập mái nhà thờ, nhiều người thiệt mạng

Hồng Anh 02/10/2023 - 17:56

Ngày 1/10, ít nhất 9 người thiệt mạng ở phía Đông Bắc Mexico sau khi mái một nhà thờ bị sập chưa rõ nguyên nhân. Theo các phương tiện truyền thông cho biết 20 người vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Vụ việc xảy ra tại giáo xứ địa phương Santa Cruz ở thành phố Ciudad Madero, bang Tamaulipas của Mexico. Cảnh sát bang cho biết có khoảng 100 người đang ở trong nhà thờ và lễ rửa tội đang được cử hành vào thời điểm mái nhà thờ sập.

nha-tho-sap.jpg
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát của nhà thờ bị sập. (Ảnh: AP)

Nguyên nhân của vụ sập ban đầu vẫn chưa rõ ràng, mặc dù phát ngôn viên an ninh bang Tamaulipas cho biết có thể là do "lỗi cấu trúc".

Nhà chức trách cho biết 9 người được xác nhận đã thiệt mạng và 50 người khác, bao gồm cả trẻ em, phải nhập viện.

Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 20 người vẫn mất tích dưới đống đổ nát.

Thống đốc Tamaulipas Americo Villarreal cho biết trên nền tảng X: “Các lực lượng an ninh và bảo vệ dân sự đang giải quyết tình hình… để phối hợp các kế hoạch giải cứu”.

“Chúng ta đang trải qua một thời điểm rất khó khăn... mái của một nhà thờ đã sụp đổ trong lúc cử hành Bí tích Thánh Thể”, Đức Giám mục Armando cho biết trên mạng xã hội. Ông nói: “Tại thời điểm này, công việc giải cứu những người vẫn đang ở trong tình trạng hỗn loạn đang được gấp rút thực hiện”.

Một tuyên bố của Chính phủ cho biết vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều. Người dân địa phương đưa ra lời kêu gọi trên mạng xã hội yêu cầu cung cấp các công cụ hỗ trợ công tác cứu hộ.

Thành phố Ciudad Madero có dân số khoảng 200.000 người, nằm trên bờ biển Vịnh Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Sập mái nhà thờ, nhiều người thiệt mạng