Tin nhanh

Ai Cập: Hỏa hoạn thiêu rụi đồn cảnh sát

Trâm Anh 02/10/2023 - 17:01

Ngày 2/10, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại đồn cảnh sát ở thành phố Ismailia phía Đông Bắc Ai Cập, khiến ít nhất 38 người bị thương, theo dữ liệu do Bộ Y tế Ai Cập cung cấp.

chay-ai-cap.jpg
Trụ sở Công an tiếp tục cháy nhiều giờ trước khi đám cháy được dập tắt. (Ảnh: AFP)

Lực lượng cứu hỏa chỉ có thể dập tắt đám cháy sau nhiều giờ nỗ lực. Hiện chưa có báo cáo về người thiệt mạng và cũng chưa rõ có bao nhiêu cảnh sát có mặt bên trong tòa nhà khi đám cháy bùng phát. Nguyên nhân của vụ cháy chưa được xác định ngay lập tức.

Ngọn lửa bùng phát tại trụ sở Tổng cục An ninh và nhấn chìm tòa nhà nhiều tầng trước khi được dập tắt. Video về vụ cháy lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà đã cháy đen.

Theo lực lượng phòng vệ dân sự, một phần của tòa nhà cũng đã bị sập. Theo truyền thông nhà nước, chính phủ đã triển khai 30 xe cứu thương và hai máy bay quân sự tới hiện trường.

Trong số những người bị thương, 12 người được điều trị tại chỗ trong khi 26 người còn lại được đưa đến bệnh viện điều trị. Người phát ngôn của Bộ Y tế, Hossam Abdel-Ghaffar, cho biết bảy người đã được xuất viện.

Theo cơ quan thống kê chính thức của nước này, năm 2022 đã xảy ra hơn 49.300 vụ cháy khiến 203 người chết và 855 người bị thương.

Vụ hỏa hoạn tại nhà thờ Chính thống giáo Coptic ở Cairo trong buổi lễ sáng ở Agugust năm ngoái đã giết chết 41 người, khiến đây trở thành một trong những vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất trong lịch sử Ai Cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập: Hỏa hoạn thiêu rụi đồn cảnh sát